Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Sinh viên 15 trường đại học tranh tài ở cuộc thi phân tích tài chính

Ngày 6/9, Cuộc thi CFA Institute Research Challenge năm 2014-2015 đã được chính thức phát động tại HV Ngân hàng. Đây là cuộc thi nhằm giúp SV học hỏi những kỹ năng phân tích tài chính một cách thực tế và có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia đang hoạt động trong lĩnh vực này

Cuộc thi CFA Institute Research Challenge (phân tích Đầu tư của Viện CFA) được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích các sinh viên (SV) tham gia thực hành phân tích đầu tư. SV tham dự cuộc thi sẽ được cố vấn và đào tạo về kỹ năng phân tích tài chính của một công ty được niêm yết để viết báo cáo và trình bày nghiên cứu trước hội đồng giám khảo. Tiêu chí đánh giá của hội đồng sẽ dựa trên cách phân tích công ty, thái độ tự tin và khả năng trả lời câu hỏi.

Viêt Nam đã bắt đầu tham gia cuộc thi CFA Institute Research Challenge từ năm 2011. Cuộc thi năm nay ở Việt Nam sẽ có sự tham gia của 15 trường đại học trong cả nước.

Cụ thể, sinh viên đến từ 7 trường ĐH ở Hà Nội (Học viện Ngân hàng, Ngoại thương Hà Nội, FPT, ĐH Hà Nội, Kinh tế Quốc dân, Học viện Bưu chính Viễn thông, ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội) và 8 trường ở TPHCM (Ngân hàng, Quốc tế, Việt Đức, Quốc tế RMIT Vietnam, Kinh tế, Kinh tế Luật, Hoa Sen, Ngoại thương TPHCM) sẽ cùng 825 trường ĐH trên thế giới thi đấu giành cơ hội đại diện quốc gia tiến vào vòng chung kết khu vực và cuối cùng là chung kết toàn cầu diễn ra tại Mỹ vào tháng 4 năm 2015.

Vòng chung kết khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Manila (Philippines). Những đội giành chiến thắng tại vòng này sẽ tiếp tục tham gia thi đấu tại vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Mỹ vào tháng 4 năm 2015.

Mặc dù mới chỉ tham gia khoảng 5 năm nay nhưng kết quả của SV Việt Nam khá ấn tượng. Cuộc thi năm 2013-2014, nhóm SV của ĐH Ngoại thương trở thành quán quân cuộc thi Phân tích đầu tư tại Việt Nam và tham gia vòng chung kết khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore. Dù không được đi đến vòng chung kết toàn cầu nhưng SV Việt Nam đã tạo nhiều dấu ấn đối với bè bạn quốc tế.

Theo S.H
(Dân trí)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán