Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Sinh viên sẽ học một số môn hoàn toàn bằng ngoại ngữ

Khoảng 20% sinh viên Đại học Quốc gia, đại học vùng và trường đủ điều kiện sẽ học một số môn cơ bản, chuyên ngành và môn tự chọn hoàn toàn bằng ngoại ngữ.

Theo lộ trình Đề án dạy và học ngoại ngữ 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai dạy và học bằng ngoại ngữ một số môn cơ bản, chuyên ngành và tự chọn ở bậc đại học từ năm 2017. Chương trình bắt đầu với khoảng 20% sinh viên của các Đại học Quốc gia, đại học vùng và một số trường đủ điều kiện. Tỷ lệ sẽ tăng dần hàng năm, mở rộng dần số trường và địa phương.

Mục tiêu đến năm học 2018-2019, 100% sinh viên chuyên ngữ và 70% sinh viên không chuyên ngữ tốt nghiệp đạt chuẩn quy định. Năm 2025, toàn bộ sinh viên đại học, cao đẳng không chuyên ngữ đạt chuẩn.

Đề án cũng đưa ra lộ trình cụ thể nâng cao chất lượng giáo viên, giảng viên ngoại ngữ. Các trường phải rà soát, xây dựng chương trình đào tạo để sinh viên sư phạm ngoại ngữ ra trường đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ. Các trường sư phạm chuyên ngữ hoặc có khoa ngoại ngữ rút kinh nghiệm và phát triển chương trình đã xây dựng. Sinh viên chuyên ngữ đồng thời được đào tạo hai ngoại ngữ trong quá trình học, một chính và một phụ.

Sinh viên trường sư phạm chuyên ngữ nếu muốn trở thành giáo viên tiếng Anh cấp mầm non, tiểu học phải bổ sung học trình hoặc tín chỉ bắt buộc. Trường sư phạm, chuyên ngữ thường xuyên đưa sinh viên tham gia làm trợ giảng tiếng Anh ở các trường tiểu học, trung tâm có giáo viên bản ngữ giảng dạy.

Theo HOÀNG PHƯƠNG
(Vnexpress)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán