Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Smartphone đang thống trị thị trường điện thoại

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho hay số lượng điện thoại thông minh (smartphone) tại Việt Nam đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong quí 3 năm nay, trong đó các công ty nội địa đã chiếm một lượng thị phần đáng kể.



Thống kê điện thoại bán ra - Nguồn IDC

Theo đó, số lượng smartphone được phân phối tại thị trường Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2012 đã tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh tổng số lượng điện thoại di động được bán ra lại giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Daniel Pang, Giám đốc nghiên cứu phụ trách khu vực ASEAN thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC châu Á Thái Bình Dương, nói rằng thị trường đang nhìn thấy số lượng ngày càng tăng smartphone giá rẻ từ những hãng lớn như Samsung, LG và có nhiều ứng dụng địa phương được phát triển.

Cũng theo ông Daniel, trong thời gian qua các công ty nội địa như MobiiStar, Q-Mobile và Gionee chứng tỏ sự đầu tư mạnh mẽ vào phân khúc smartphone giá cả phải chăng khi nhu cầu của người dùng đang phát triển mạnh.

Nghiên cứu của IDC cho hay, Android tiếp tục thống trị thị trường smartphone Việt Nam khi có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào kho ứng dụng điện thoại di động lớn và sự phát triển mạnh của các nhà phát triển ứng dụng địa phương.

Hãng này dự đoán việc tung ra thiết bị cầm tay iOS mới và Windows Phone 8 trong quí 4 dự kiến sẽ giữ cho thị trường trong trạng thái sôi động và cạnh tranh.

Ông Võ Lê Tâm Thanh, chuyên viên phân tích thị trường thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC Việt Nam cho biết Microsoft đã đầu tư mạnh cho tiếp thị và thu hút các nhà phát triển trong nước để giúp thúc đẩy cơ hội cho Windows Phone 8, trong khi iPhone vẫn còn là một smartphone được người Việt Nam ước ao. Mọi việc sẽ trở nên thú vị khi mà cạnh tranh ngày càng nóng lên.

Theo IDC, hiện Samsung đang là hãng dẫn đầu trong phân khúc điện thoại thông minh, tiếp theo là HTC, LG, Nokia và Q-Smart là một thương hiệu smartphone của hãng Q-Mobile, một hãng điện thoại thương hiệu Việt.

Theo Thu Hiền
(TBKTSG)

[1]2  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán