Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Tăng cường vận động cho trẻ mầm non

TP HCM đang đẩy mạnh các hoạt động thể chất trong các trường mầm non theo chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục thể chất của Bộ GD&ĐT.

Thể trạng người Việt Nam vẫn còn nhỏ bé so với khu vực và thế giới. Trẻ em, nhất là lứa tuổi mầm non, cần phải được vận động nhiều hơn để phát triển thể chất tối ưu hơn. 

Vì thế TP HCM đang đẩy mạnh các hoạt động thể chất trong các trường mầm non theo chuyên đề nâng cao chất lượng giáo dục thể chất của Bộ GD&ĐT.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, trưởng phòng giáo dục mầm non (Sở GD&ĐT TP HCM), cho biết bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì các hoạt động thể chất trong nhà trường cũng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao thể chất cho học sinh.

Ngành giáo dục mầm non TP HCM bắt đầu thực hiện chuyên đề của Bộ GD&ĐT từ năm học 2013-2014 và đang ở giai đoạn tổ chức các hoạt động dạy và học nhắm đến việc tăng cường vận động nhiều hơn cho trẻ. 

Được biết chuyên đề thực hiện trong ba năm, TP HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện chuyên đề này. Sau khi thí điểm tại TP HCM, Bộ GD&ĐT sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và dự kiến triển khai đại trà khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Theo MỸ DUNG
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán