Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Tháng 5 công bố đề thử nghiệm theo bài thi

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng chia sẻ ngày 25/4, sau khi công bố 14 đề thi minh họa và 14 đề thi thử nghiệm, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa ra đề thi.

Hiện tại, bộ đang triển khai xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo năm bài thi để công bố rộng rãi vào khoảng giữa tháng 5.

Như vậy, đến lúc đó thí sinh mới lần đầu tiên được tiếp cận với định dạng bài thi hoàn chỉnh tương tự như 5 bài thi chính thức của kỳ thi THPT quốc gia. Trước đó, các đề thi minh họa và thử nghiệm mới chỉ được thiết kế theo từng môn thi độc lập.

Còn với đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi sẽ công bố sắp tới, các câu hỏi sẽ được sắp xếp như đề thi chính thức. Các câu hỏi cũng sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, chứ không phải theo nội dung từng chương, phần như thiết kế của 14 đề thi minh họa và thử nghiệm trước đây.

Theo ông Hùng, việc công bố đề thi thử nghiệm theo đúng định dạng của năm bài thi THPT quốc gia sẽ giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi theo bài để tiếp tục chuẩn bị thi.

Theo nguồn tin của PV Tuổi Trẻ, khi việc xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa hoàn thành sẽ được bàn giao cho hội đồng ra đề thi, trên cơ sở đó sẽ xây dựng đề thi chính thức cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Riêng công tác chuẩn bị cho xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm sau khi có kết quả thi, Bộ GD-ĐT sẽ rà soát, hoàn thiện phần mềm điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh, phần mềm lọc ảo, phần mềm hỗ trợ xét tuyển ở các trường…

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết trong quá trình đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển vừa qua vẫn còn một bộ phận nhỏ thí sinh - nhất là thí sinh tự do - chưa nắm vững các quy định nên còn nhiều sai sót trong đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển.

Trong kế hoạch tổ chức ôn tập cho thí sinh theo hướng dẫn, bộ cũng đặc biệt lưu ý các sở GD-ĐT quan tâm đến việc ôn tập cho cả các học viên đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp, nay có nguyện vọng ôn tập, chuẩn bị dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia với tư cách thí sinh tự do tại các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Theo NGỌC HÀ
(Tuổi trẻ)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán