Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Thi “Khám phá Canada A-Z” dành cho học sinh Việt Nam

Ngày 20/8, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phát động cuộc thi “Khám phá Canada A-Z” với nhiều giải thưởng trong đó có 3 chuyến học tập giao lưu văn hóa tại Canada.



Chuyến học tập giao lưu văn hóa trong 3 tuần tại Canada là giải thưởng của cuộc thi. Ảnh: canadaglobal

Cuộc thi kéo dài từ ngày 20/8 đến 30/9 dành cho tất cả học sinh trung học phổ thông Việt Nam trên toàn quốc mong muốn tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm Canada.

Điểm mới năm nay là cuộc thi còn khuyến khích các du học sinh Việt Nam hiện đang sinh sống và học tập tại Canada tham gia và phối hợp với các thí sinh tại Việt Nam để gửi bài dự thi.

Cuộc thi bao gồm 2 vòng: Vòng 1 Viết tiểu luận về các chủ đề: văn hóa Canada, giáo dục Canada và triển vọng nghề nghiệp. Vòng 2 Làm phim (video clip): 20 thí sinh (10 thí sinh tại Việt Nam và 10 du học sinh VN tại Canada) với các bài tiểu luận xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và bắt cặp ngẫu nhiên thành 10 cặp. Mỗi cặp thí sinh được yêu cầu làm một phim ngắn thể hiện chủ đề của cuộc thi năm nay: "Khám phá văn hóa – Trải nghiệm giáo dục – Phát triển sự nghiệp" và có liên quan đến Canada.

5 cặp thí sinh xuất sắc nhất sẽ được trao giải bao gồm giải nhất là 1 chuyến học tập giao lưu văn hóa trong 3 tuần tại Canada, giải nhì là 1 chuyến học tập giao lưu văn hóa trong 2 tuần tại Canada và giải ba là 1 chuyến học tập giao lưu văn hóa 1 tuần tại Canada. Các du học sinh Việt Nam tại Canada sẽ nhận giải thưởng là các phần học bổng.

Cuộc thi “Khám phá Canada A-Z” năm 2013 từng thu hút 700 thí sinh tham dự. Các học sinh sinh viên quan tâm có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi và đăng ký tham dự tại website: www.duhoc-canada.vn/a-z.

Theo TR.N
(Tuổi Trẻ)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán