Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Thí sinh có 10 ngày để phúc khảo bài thi THPT quốc gia

Ngày 20/7, Sở GD&ĐT TPHCM đã thông báo và gửi mẫu đơn về việc phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm 2016 để phụ huynh, học sinh tiện phúc khảo.

Theo đó, đến hôm nay, hầu hết cụm thi trên cả nước đã công bố điểm thi và theo quy định của Bộ GD&ĐT, mọi thí sinh đều có quyền xin phúc khảo bài thi và không phải đóng lệ phí. Các đơn vị sẽ tiếp nhận đơn phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo tại đó. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể nộp trực tiếp ở trường ĐH nơi dự thi, Sở GD&ĐT. Trong đơn phải ghi rõ họ tên, ngày sinh, số báo danh, cụm thi, môn muốn phúc khảo, điểm bài thi muốn phúc khảo…

Tải đơn phúc khảo tại http://static.phapluattp.vn/Uploaded/phamanh/2016_07_20/phuc-khao-thi-thpt-quoc-gia_YSYV.pdf

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo hoặc các trường có thể công bố kết quả sớm hơn nếu đã hoàn tất.

Thí sinh nhận kết quả phúc khảo tại nơi nộp đơn phúc khảo. Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì sẽ được điều chỉnh điểm.

Đối với thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ, nếu kết quả thi sau khi phúc khảo có thay đổi sẽ được nhận thêm giấy chứng nhận kết quả thi đã cập nhật kết quả phúc khảo.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Chủ tịch hội đồng thi báo cáo, gửi dữ liệu cho Bộ GD&ĐT, đồng thời công bố và trả kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Theo PHẠM ANH
(Pháp luật TPHCM)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán