Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Thí sinh xin phúc khảo ở TP HCM tăng gấp 5 lần

Do nhiều bài thi bị điểm liệt và không phải mất phí nên lượng thí sinh nộp đơn phúc khảo điểm thi THPT quốc gia năm nay tăng gấp 5 lần so với năm trước.


Thí sinh làm đơn phúc khảo điểm thi môn tiếng Anh của cụm thi Đại học Sư phạm TP HCM - Ảnh: Ngọc Diễm

Ông Nguyễn Kim Hồng - Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết, trường đã nhận được gần 1.500 đơn phúc khảo của thí sinh. Trong đó, nhiều nhất là môn tiếng Anh.

“Số lượng thí sinh nộp đơn phúc khảo năm nay tăng gấp 5 lần so với 2014. Sáng nay, trường đã mở bài thi và chấm lại cho thí sinh. Cuối tuần này, trường sẽ công bố điểm”, ông Hồng nói.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã nhận được hơn 500 đơn xin chấm lại điểm thi. Còn Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Công nghiệp TP HCM nhận được hơn 600 đơn.

Cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM cho biết có 470 thí sinh đến làm đơn xin chấm lại điểm thi. “Trong thời gian chờ điểm phúc khảo, thí sinh dùng phiếu điểm đã được cấp để đi xét tuyển nguyện vọng một. Chỉ có sự thay đổi điểm thi, thí sinh mới được cấp lại phiếu điểm”, vị đại diện nơi này cho biết.

Năm nay, thí sinh được nộp đơn phúc khảo tại trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học chủ trì cụm thi. Chậm nhất đến hết ngày 15/8, các cụm thi phải hoàn tất việc chấm thi và trả kết quả. Thí sinh nhận kết quả tại điểm nộp đơn.

Theo NGỌC DIỄM
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán