Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác giáo dục và đào tạo Việt Nam - Đan Mạch

Từ ngày 4/3 - 6/3/2015, nhận lời mời của Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch - Bà Christine Antorini và đoàn công tác giáo dục Đan Mạch đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mục đích chính của đoàn đại biểu Đan Mạch là tăng cường thúc đẩy hợp tác GD&ĐT Việt Nam - Đan Mạch một cách toàn diện trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch, hợp tác giáo dục toàn diện hơn nữa giữa Việt Nam và Đan Mạch là nội dung chính được Bộ trưởng Giáo dục 2 nước trao đổi.

Bộ trưởng Giáo dục Đan Mạch sẽ mang theo một phái đoàn bao gồm đại diện của gần 20 cơ sở giáo dục Đan Mạch nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác cụ thể giữa các cơ sở giáo dục hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm của bà Bộ trưởng Christine Antorini, Hội thảo Giáo dục Việt Nam Đan Mạch năm 2015 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4/3/2015 (tại KS Hilton) và tại TP Hồ Chí Minh (tại KS Caravelle) vào ngày 6/3/2015 là điểm nhấn quan trọng nhằm nâng quan hệ hợp tác Việt Nam – Đan Mạch lên một tầm cao mới.



Thỏa thuận đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch coi giáo dục là một lĩnh vực ưu tiên quan trọng.

Được biết, kể từ năm 1994, Đan Mạch đã hỗ trợ phát triển Việt Nam với khoản tiền hơn 1,3 tỉ đô la Mỹ. Thông qua sự hỗ trợ này, Đan Mạch đã đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ bao gồm sự tăng trưởng về kinh tế đang diễn ra ở Việt Nam.

Trong năm 2014-2015 Đan Mạch sẽ giải ngân 90 triệu đô la Mỹ viện trợ không hoàn lại dành cho Việt Nam.

Đan Mạch cho đến nay là đất nước viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho Việt Nam trong số các quốc gia thành viên cộng đồng châu Âu. Số tiền viện trợ không hoàn lại của Đan Mạch chiếm gần 25% tổng số tiền viện trợ không hoàn lại của cộng đồng châu Âu.

Theo HỒNG HẠNH
(Dân trí)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán