Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TP HCM chi 116 tỷ đồng xây 3 trường mầm non cho con công nhân

Với số vốn đầu tư từ 30 đến 46 tỷ đồng mỗi dự án, 3 trường mầm non mới sẽ phục vụ cho con em công nhân trong các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TP HCM.

UBND TP HCM vừa trình Thường trực HĐND thành phố xem xét thông qua chủ trương 3 dự án xây dựng trường mầm non phục vụ cho con em công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố.

Trong đó, trường mầm non trong khuôn viên Khu chế xuất Linh Trung 2 (quận Thủ Đức) có tổng mức đầu tư dự kiến là 46 tỷ đồng, gồm 13 phòng học và các phòng chức năng, khối phụ và các nhóm giữ trẻ từ 6 đến 18 tháng; trường mầm non Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi (huyện Củ Chi) với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 30 tỷ đồng; trường mầm non trong Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) có tổng mức đầu tư dự kiến là 40 tỷ đồng.

UBND TP HCM cho biết, sau khi được Thường trực HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư, Ủy ban sẽ chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện theo đúng quy định nhằm đảm bảo sớm đưa dự án vào hoạt động đáp ứng nhu cầu cấp bách.

Theo chính sách đầu tư đối với giáo dục mầm non trên địa bàn vừa được ban hành, TP HCM sẽ ưu tiên bố trí vốn xây mới các trường mầm non công lập, nhất là ở các khu chế xuất, khu công nghiệp và 11 phường chưa có trường mầm non cũng như ưu tiên dành quỹ đất xây các trường mầm non ngoài công lập trong quy hoạch sử dụng đất dành cho giáo dục thành phố.

Cụ thể, TP HCM sẽ có chính sách kêu gọi xã hội hóa giáo dục mầm non theo hướng: mở rộng đối tượng cho vay vốn kích cầu đầu tư xây mới trường mầm non với mức ngân sách hỗ trợ 100% lãi suất; điều chỉnh thời gian trả vốn vay từ 7 năm lên 8 năm/dự án...

Theo mục tiêu của Đề án hỗ trợ giáo dục mầm non trên địa bàn TP HCM, đến năm 2020 thành phố sẽ tăng tỷ lệ trẻ học nhà trẻ tại trường mầm non công lập lên 40%, mẫu giáo 60%; giảm tỷ lệ học sinh nhà trẻ học tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập còn 10%, mẫu giáo còn 5%.

Theo TRUNG SƠN
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán