Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TP HCM cho phép triển khai chương trình tiếng Anh tích hợp

TP HCM sẽ triển khai Chương trình dạy Toán - Khoa học và tiếng Anh tích hợp tại các trường công lập thay thế Chương trình thí điểm dạy Toán và Khoa học bằng tiếng Anh của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (CIE).

Văn phòng UBND TP HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của lãnh đạo thành phố về việc cho phép Sở GD&ĐT triển khai Chương trình dạy Toán - Khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam tại các trường công lập (thay thế Chương trình CIE) do Sở GD&ĐT biên soạn, được Hội đồng khoa học của Bộ GD&ĐT thẩm định.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở GD&ĐT phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước không để dư luận phức tạp, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của Thành phố. Đồng thời, phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với Tổng lãnh sự quán Anh Quốc tại TP HCM về những vấn đề liên quan đến Chương trình CIE tại địa bàn để chia sẻ thông tin, đảm bảo nguyên tắc đối ngoại.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 23/6, Sở Giáo dục TP HCM cho biết sẽ ngừng tuyển sinh chương trình Cambridge và triển khai thực hiện đề án dạy tiếng Anh tích hợp theo chuẩn tiên tiến. Giám đốc Sở Giáo dục khẳng định: “Việc chuẩn bị đề án tích hợp này thực hiện từ tháng 12/2011 khi Sở làm việc với Bộ Giáo dục Anh. Thực hiện chương trình này cũng là mang tính thí điểm, nhằm giúp học sinh tiếp cận chương trình toán, khoa học, tiếng Anh tiên tiến”.

Lãnh đạo Sở Giáo dục còn cho biết, ngoài việc hỗ trợ xây dựng chương trình theo chuẩn tiên tiến, Hội đồng khảo thí Anh sẽ là đơn vị kiểm tra, giám sát chất lượng và là một trong các đơn vị cấp bằng cho học sinh. Đây là một chương trình tiên tiến đạt chuẩn của Bộ Giáo dục Anh.

Trước thông tin này, ông Douglas Barnes (Tổng lãnh sự quán Anh tại TP HCM) hôm 30/6 đã ra tuyên bố không có việc Bộ Giáo dục Anh liên kết với Sở Giáo dục TP HCM trong việc xây dựng chương trình tiếng Anh tích hợp, Hội đồng khảo thí Anh cũng không tham gia vào việc giám sát hay kiểm định chất lượng chương trình này. Đến ngày 4/7, Tổng lãnh sự quán Anh lần thứ 2 ra thông cáo tái khẳng định không có sự hợp tác nào giữa Bộ Giáo dục Anh và Sở Giáo dục TP HCM và cho biết sẽ không đính chính thông tin theo yêu cầu của Sở này.

Sau đó, Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận chỉ đạo trong thời gian chưa sơ kết thí điểm chương trình Cambridge, khi UBND thành phố chưa phê duyệt đề án, yêu cầu Sở GD&ĐT TP HCM dừng ngay việc triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới dạy và học các môn Toán, Khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến dựa trên phương pháp tích hợp chương trình quốc gia Anh và chương trình Việt Nam”.

Thành phố đồng thời yêu cầu Sở Giáo dục sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện thí điểm Chương trình Cambridge thời gian qua và nêu rõ vì sao ngừng triển khai chương trình này, ảnh hưởng thế nào đến quyền lợi của học sinh và phụ huynh.

Theo TRUNG SƠN
(Vnexpress)

[1]234567  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán