Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM chấn chỉnh chương trình lễ hội trong trường học

Sau sự việc múa cột ngày khai giảng ở trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, Sở Giáo dục TPHCM đã yêu cầu các trường phải chấn chỉnh và kiểm duyệt chặt chẽ các chương trình văn nghệ, lễ hội trong nhà trường.

Văn bản do Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn ký, đề nghị các trường không để các tiết mục phản cảm, phản giáo dục biểu diễn dưới bất cứ hình thức nào trong trường. Hoạt động lễ hội trong nhà trường cần phải xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phân công rõ ràng trách nhiệm từng thành viên ban tổ chức. Từng tiết mục phải được kiểm soát nội dung chặt chẽ. Thủ trưởng đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động này.

Sở cũng yêu cầu nhà trường phải phân công thành viên trong Ban giám hiệu phụ trách và theo sát các hoạt động diễn ra để có báo cáo và chỉ đạo kịp thời các tình huống phát sinh. Kết thúc các hoạt động lễ hội, Thủ trưởng đơn vị họp và đúc kết kinh nghiệm công tác tổ chức.

Văn bản này cũng cho biết, trong quá trình thực hiện, trường nào để xảy ra những việc làm ảnh hưởng đến tâm tư tình cảm của các bậc cha mẹ cùng các học sinh và ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, ngày 5/9, trong lễ khai giảng của Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, quận 3, TP HCM) một nam thanh niên đã giả gái múa cột. Video lan truyền trên mạng nhận nhiều phản hồi tiêu cực.

Sau sự việc, trường THPT Lê Thị Hồng Gấm đã họp hội đồng và kiểm điểm người phụ trách chương trình văn nghệ. Nam thanh niên múa cột là cựu học sinh, nhà trường không còn quản lý nên không thể xử lý.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán