Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM: Cho trường mầm non công thí điểm giữ trẻ cả vào ngày thứ 7

UBND TPHCM vừa có Quyết định Phê duyệt Kế hoạch “Hỗ trợ giữ trẻ ngoài giờ cho con công nhân tại Khu chế xuất và công nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2016 đến năm 2020”.

UBND thành phố cho rằng ở địa bàn có khu chế xuất, khu công nghiệp dân số cơ học tăng nhanh và luôn biến động. Các trường mầm non công lập và tư thục tại các khu chế xuất, khu công nghiệp có thời gian đón trả trẻ không phù hợp với thời gian làm việc theo ca kíp của công nhân. Vì vậy, các nhóm lớp độc lập tư thục phát triển nhanh, trong đó nhiều lớp chưa được cấp phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ.

Quy mô trường, lớp mầm non chưa đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh, nhất là công nhân lao động thuộc khu chế xuất, khu công nghiệp. Với thực trạng này, cần thiết phải tập trung đảm bảo tạo điều kiện để con công nhân có thể gửi con ngoài giờ tại các trường mầm non khu chế xuất, khu công nghiệp để yên tâm công tác.

Với quyết định của UBND TPHCM, năm học 2016-2017 xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện thí điểm ở 2 quận Bình Tân và Thủ Đức. Quận Bình Tân: Trường Mầm non 30/4 khu công nghiệp Vĩnh Lộc thực hiện giữ trẻ đến 17h30 và cả ngày thứ bảy.

Quận Thủ Đức: Trường Mầm non Khu chế xuất Linh Trung 1 (Phường Linh Xuân) và Mầm non khu chế xuất Linh Trung II (Phường Linh Trung) thực hiện giữ trẻ đến 17h30 và cả ngày thứ bảy.

Tới năm học 2017-2018 sẽ triển khai thực hiện tại Quận 7 ở khu chế xuất Tân Thuận, và huyện Củ Chi ở khu công nghiệp Tây Bắc.

Năm học 2018-2019 thực hiện đại trà tại các trường mầm non khu chế xuất, khu công nghiệp ở các quận, huyện.

Từ năm học 2019-2020 và các năm tiếp theo, các quận, huyện tập trung mở rộng số trường nhận trẻ giữ trẻ ngoài giờ cho con công nhân tại Khu chế xuất, khu công nghiệp.

Theo LÊ PHƯƠNG
(Dân trí)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán