Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM: Có 67 điểm thi THPT quốc gia 2016

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, học sinh tại TPHCM sẽ thi tại 65 điểm thi do 4 trường đại học chủ trì. Ngoài ra, có thêm 2 địa điểm thi do cụm thi trường ĐH Sài Gòn chủ trì dành cho hơn 2000 học sinh của tỉnh Long An thi.

Như vậy tổng số thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại TPHCM vào đầu tháng 7 tới khoảng 66.700 thí sinh. ĐHQG TPHCM có 3 trường tham gia chủ trì là trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Bách Khoa và ĐH Khoa học Tự nhiên. Bên cạnh đó, trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng chủ trì một cụm thi.



Năm nay, tại TPHCM có 67 địa điểm thi THPT quốc gia

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới đã được UBND TPHCM, các sở, ban ngành ở TPHCM và các trường ĐH chủ trì cụm thi họp bàn thống nhất về công tác phối hợp tổ chức thi. Ngoài ra việc sắp xếp các địa điểm thi, Sở GD&ĐT cũng đã chuẩn bị danh sách giám thị, giám khảo để cung cấp cho các cụm thi khi có nhu cầu, bàn giao hồ sơ của các thí sinh cho 4 trường ĐH chủ trì  và chuyển dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Hiện tại, các cụm thi cũng đã hoàn tất danh sách các điểm thi để bố trí lực lượng coi thi. Theo đó, trường ĐH Sư phạm TPHCM có số lượng thí sinh đông nhất với hơn 18.500 thí sinh với 16 điểm thi được bố trí ở quận 5, 10, 8, 6.

Cụm thi do Trường ĐH Bách khoa chủ trì có hơn 15.000 thí sinh được bố trí thi tại 18 địa điểm thuộc các quận 10, 11, Tân Bình, Tân Phú. Cụm thi do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên phụ trách có hơn 17.000 thí sinh thi tại 16 địa điểm ở quận 3,5, 4, Bình Thạnh… Cụm thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có hơn 13.500 thí sinh thi tại 15 địa điểm tại quận 1 và Bình Thạnh.

Nhìn chung, so với mọi năm lượng thí sinh dự thi ở TPHCM giảm hơn rất nhiều tuy vậy phía UBND TPHCM cũng đề nghị các sở,ngành phải có phương án tốt nhất để hỗ trợ thí sinh đi thi. Phía Sở GTVT TPHCM được đề nghị phải cung cấp một số đầu mối để Sở GD&ĐT và Sở Thông tin - Truyền thông chuyển thông tin về tình hình ngập nước, ùn tắc giao thông nhanh chóng đến thí sinh. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT phải liên hệ Trung tâm Khí tượng Thủy văn để có thông tin thời tiết sớm nhất trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.


Theo (Dân trí)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán