Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM đầu tư 4.263 tỉ đồng xây công viên khoa học

Công viên khoa học mới của thành phố tọa lạc tại phường Long Phước, Q.9, nằm giữa Khu công nghệ cao hiện hữu và Đại học Quốc gia TPHCM.



Các kỹ sư làm việc tại công viên phần mềm Quang Trung (TPHCM). Ảnh: H.T.V

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng với tỉ lệ 1/2.000 khu công viên khoa học và công nghệ.

Khu công viên khoa học và công nghệ sẽ được xây dựng tại phường Long Phước, Q.9 (TPHCM), có vị trí nằm giữa Khu công nghệ cao hiện hữu và Đại học Quốc gia TPHCM, tổng diện tích gần 200ha với kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 4.263 tỉ đồng.

Đây sẽ là nơi làm việc cho khoảng 15.000 người, trong đó khoảng 10-15% là lao động thường trú.

Sau khi hoàn thành xây dựng, công viên khoa học và công nghệ sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất, góp phần tăng trưởng kinh tế cho TPHCM, tạo sản phẩm có chất lượng tốt, mang tính cạnh tranh...

Đây cũng là nơi ươm tạo doanh nghiệp và đào tạo nhân lực công nghệ cao cho TPHCM. Khu công viên này kết nối với Khu công nghệ cao hiện tại sẽ tạo ra các sản phẩm xoay quanh lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo và lưu trữ, công nghệ vũ trụ, tự động hóa, y sinh...

TPHCM đã yêu cầu việc tổ chức không gian xung quanh khu công viên vừa đảm bảo khôi phục và tôn tạo được hệ sinh thái tự nhiên, vừa thích hợp sử dụng giao thông công cộng đường thủy, hình thành bến tàu khách dịch vụ để phục vụ cho công viên khoa học và công nghệ cũng như tham quan du lịch.

Đồng thời, cần nghiên cứu các giải pháp kết nối giao thông công cộng đường bộ thuận tiện như metro, xe buýt... đến khu công viên khoa học và công nghệ, nhằm giảm thiểu việc sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.

Như vậy, sau Công viên phần mềm Quang Trung thì đây là công viên khoa học thứ hai tại TPHCM.

Theo TRẦN HUỲNH
(Tuổi trẻ)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán