Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TP.HCM: Đề kiểm tra học kỳ 1 tiếng Anh bám sát chuẩn quốc tế

Đó là quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM khi hướng dẫn các trường tiểu học biên soạn đề kiểm tra học kỳ 1 môn tiếng Anh năm học 2015-2016.

Theo đó, nội dung đề cần đáp ứng theo yêu cầu của khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Bộ và tiệm cận với các chuẩn đánh giá quốc tế Cambridge hoặc TOEFL Primary. Học sinh học bộ sách nào, giáo viên biên soạn đề dựa trên ngữ liệu của bộ sách đó. Hiện nay các trường tiểu học thực hiện một trong các bộ sách như: Gogo Loves English, Family and Special Friends, UK English Program…

Học sinh làm bài trong vòng 60 phút cho 3 kỹ năng nghe, viết, đọc, riêng kỹ năng nói, giáo viên sẽ kiểm tra trong từng tiết dạy. Kết quả kiểm tra sẽ là trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Cụ thể, đối với lớp 2, độ khó tối đa của đề đạt một trong các chuẩn: 10/15 khiên của chứng chỉ Starters hay 2 sao/TOEFL Primary Step 1.

Đề lớp 3 có độ khó tối đa một trong các chuẩn: 15/15 khiên của chứng chỉ Starters hay 3 sao/TOEFL Primary Step 1.

Đề lớp 4 có độ khó tối đa một trong các chuẩn: 10/15 khiên của chứng chỉ Movers hay 4 sao/TOEFL Primary Step 1 hoặc 2 huy hiệu/ TOEFL Primary Step 2

Đề lớp 5 có độ khó tối đa một trong các chuẩn: 10/15 khiên của chứng chỉ Flyers hay 3 huy hiệu/TOEFL Primary Step 2.

Ngoài ra, Sở cũng thông tin về những yêu cầu đề kiểm tra từ lớp 1 đến lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội… để phụ huynh tham khảo từ đó có cơ sở hỗ trợ cho học sinh chuẩn bị kiến thức.

Theo B.THANH
(Thanh niên)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán