Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM: không được ra đề kiểm tra toàn bộ theo kiểu trắc nghiệm

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn về việc ra đề kiểm tra định kỳ trong trường trung học phổ thông (THPT).



Học sinh TPHCM trong ngày khai giảng năm học 2017-2018. Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo đó, các trường không sử dụng toàn bộ, trọn vẹn hình thức trắc nghiệm khách quan trong bài kiểm tra định kỳ.

Cụ thể, ở khối 10, 11: đề kiểm tra 15 phút theo hình thức tự luận; đề kiểm tra 1 tiết: mỗi học kỳ chỉ tối đa 1 bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận (ở mỗi môn), các bài còn lại theo hình thức tự luận.

Riêng môn ngữ văn chỉ kiểm tra theo hình thức tự luận. Đề kiểm tra học kỳ: theo hình thức tự luận (trừ môn ngoại ngữ).

Đối với khối 12: đề kiểm tra 15 phút theo hình thức tự luận; Kiểm tra 1 tiết theo hình thức tự luận hoặc trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, tỉ lệ bài kiểm tra giữa hai hình thức này do nhà trường quy định. Môn Ngữ văn chỉ kiểm tra theo hình thức tự luận.

Sở GD&ĐT TP lưu ý các trường: Việc thực hiện bài làm trọn vẹn theo hình thức trắc nghiệm khách quan hoặc bài kiểm tra tổ hợp nhiều môn như hình thức thi THPT quốc gia chỉ thực hiện trong thời gian luyện tập cho học sinh, không lồng ghép vào các bài kiểm tra 1 tiết và kiểm tra học kỳ.

Theo Sở, việc sử dụng hình thức kiểm tra trắc nghiệm khách quan có nhiều ưu điểm khi thực hiện cho các kỳ kiểm tra, kỳ thi với số lượng thí sinh lớn, địa bàn rộng (kiểm tra toàn thành phố hoặc kỳ thi trong cả nước): bao quát được kiến thức cần kiểm tra, chấm thi nhanh và chính xác…

Tuy nhiên, hình thức kiểm tra này cũng có một số nhược điểm: khó kiểm tra được sự trình bày và lập luận, quá trình tư duy, tính toán, năng lực vận dụng và sáng tạo của học sinh.

Theo H.HG
(Tuổi trẻ)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán