Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TP.HCM là thành phố học tập vào năm 2020

Ngày 27/9, TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2015 với chủ đề “Học để phát triển địa phương, đất nước và đóng góp cho nhân loại”.

Sau năm năm tổ chức, hoạt động này đã góp phần nâng cao được ý thức học tập của người dân TP.

Tại buổi lễ, nhiều tấm gương tiêu biểu về nghị lực học tập đã chia sẻ kinh nghiệm về những thành quả đạt được. Cụ thể như em Lê Thị Toàn, dù gia đình khó khăn phải bỏ học sớm để mưu sinh nhưng em không từ bỏ ước mơ được đến trường. Em đăng ký vào Trung tâm GDTX quận 1 và đạt ba giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp TP với các môn Địa lý, Vật lý, tiếng Anh. Đáng nói, vừa rồi em cũng đã trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP với 21,5 điểm. Hay như anh Bùi Hoàng Long, tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé (quận 1), từ một người hạn chế về ngoại ngữ anh đã không ngừng học hỏi để trở thành người tự tin giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP, cho biết nhiều năm qua, TP luôn đi đầu trong cả nước về việc phổ cập giáo dục đúng độ tuổi, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học… Theo định hướng, đến năm 2020, TP sẽ trở thành một TP học tập. Vì vậy cần có sự chung tay của tất cả ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là ý thức của mỗi người dân TP.

Theo PHẠM ANH
(Pháp luật TP.HCM)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán