Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM miễn giấy phép dạy thêm cho giáo viên

UBND TPHCM vừa ban hành quy định cho phép giáo viên hoặc người dạy kèm theo yêu cầu của cha mẹ học sinh sẽ được miễn giấy phép.

Theo quy định mới, giáo viên hoặc người dạy kèm không cần xin giấy phép, nhưng phải báo cáo bằng văn bản với thủ trưởng cơ quan quản lý cá nhân đó, đồng thời làm cam kết với chính quyền địa phương nơi dạy kèm và tuân thủ quy định về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường.



Giáo viên, người dạy kèm ở TP HCM sẽ được miễn cấp giấy phép khi dạy thêm. Ảnh:Nguyễn Loan.

Tùy tình hình thực tế, mỗi trường có thể tổ chức dạy thêm, học thêm vào các buổi khác nhau nhưng không gây ảnh hưởng đến lớp học chính khóa; không tổ chức lớp vào chủ nhật, ngày nghỉ lễ, nghỉ tết. Mỗi học sinh học thêm không quá 6 tiết/môn học/tuần và không quá 18 tiết/tuần. Mỗi lớp học thêm không quá 45 học sinh, bắt đầu từ 7h, kết thúc trước 11h; buổi chiều 14-17h; buổi tối 18-20h30.

Học phí dạy thêm, học thêm tùy thuộc thỏa thuận giữa phụ huynh với cá nhân giáo viên hoặc tổ chức, nhưng không vượt quá mức trần do Sở Giáo dục quy định và  tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý tài chính với tiền học thêm.

UBND TP HCM giao chủ tịch UBND quận, huyện ủy quyền cho trưởng phòng giáo dục cấp giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm với chương trình tiểu học, trung học cơ sở và các chương trình khác không vượt quá trung học cơ sở. Trường hợp dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình trung học phổ thông phải do giám đốc Sở Giáo dục cấp phép.

Trước đó, theo quy định của Bộ Giáo dục áp dụng trên cả nước, giáo viên hoặc người dạy thêm ngoài nhà trường phải báo cáo với cơ quan có thẩm quyền để được cấp giấy phép.

Theo NGUYỄN LOAN
(Vnexpress)

[1]234567  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán