Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM: mở rộng số trường thực hiện mô hình VNEN

“Các trường đã thực hiện thì duy trì và mở rộng số lớp áp dụng, từng bước có thêm nhiều trường tự nguyện triển khai áp dụng”.

Đó là một trong những nội dung của văn bản hướng dẫn triển khai mô hình trường học mới (VNEN) bậc tiểu học, năm học 2016-2017 của Sở GD&ĐT TPHCM.

Theo đó, Sở lưu ý các phòng GD-ĐT cần tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nghiên cứu tham quan về mô hình; tuyên truyền cho nhà trường và học sinh, phụ huynh, cộng đồng xã hội nhận thức đầy đủ và đúng đắn về hiệu quả của việc triển khai mô hình; thực hiện nhiều giải pháp để học sinh có đủ sách học như mượn tài liệu hướng dẫn học đã có ở thư viện; huy động nguồn xã hội hóa; tổ chức tủ sách dùng chung của nhà trường...

Được biết, năm học 2015-2016, TPHCM có 61 trường tiểu học thuộc năm huyện ngoại thành và Q.2 áp dụng toàn phần mô hình VNEN, 223 trường tiểu học nhân rộng từng phần mô hình VNEN với các mức độ khác nhau.

Tuy nhiên, dư luận xã hội vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về hiệu quả của mô hình này (chưa kể thời gian qua có một số trường thiếu sách vào đầu năm học, khiến tình hình giảng dạy của giáo viên gặp nhiều khó khăn).

Theo H.HG
(Tuổi Trẻ)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán