Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

TPHCM sẽ quản lý dịch vụ bán trú vệ tinh

Ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết Sở sẽ đưa ra đề án quản lý hoạt động dịch vụ bán trú vệ tinh ở TPHCM.

Tại buổi làm việc với đoàn khảo sát của Ban văn hóa xã hội (HĐND TPHCM) sáng 29/3, ông Nguyễn Văn Hiếu, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP, cho biết Sở sẽ đưa ra đề án quản lý hoạt động dịch vụ bán trú vệ tinh trên địa bàn TP.

Ông Nguyễn Quang Vinh, trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD&ĐT TPHCM, ủng hộ các trường tư thục trên địa bàn thực hiện dịch vụ bán trú vệ tinh, vì loại hình này nếu phát triển tốt sẽ hỗ trợ rất tốt cho các trường công trong điều kiện hiện nay.

Tuy nhiên, việc bán trú vệ tinh phát triển ở các trung tâm giáo dục kỹ năng sống, cơ sở giữ trẻ... là ngoài nhà trường nên cần có hành lang pháp lý để quản lý.

Sở GD&ĐT kiến nghị TP xem xét để có cơ chế trong việc giải quyết bán trú cho học sinh bằng cách tổ chức các trung tâm chăm sóc trẻ em hoặc dịch vụ chăm sóc trẻ em do các cơ quan xã hội, đoàn thể địa phương tổ chức thực hiện.

Trong năm học 2015-2016, TPHCM có 515 trường tiểu học, trong đó có 430 trường học hai buổi/ngày, giảm 1,9% so với năm trước.

Cũng theo ông Vinh, nếu tính theo con số từ năm 2010 đến nay, tỉ lệ học sinh tiểu học học hai buổi/ngày tại TP đạt được con số 100% nhưng nếu tính tỉ lệ, với áp lực dân số thì hiện nay đến năm học 2015-2016, chỉ 69% học sinh tiểu học được học hai buổi/ngày.

“Với đà tăng dân số tại TPHCM như thời gian qua, để đến năm 2020 vẫn đảm bảo 100% học sinh tiểu học học hai buổi/ngày, Sở GD&ĐT TP cho rằng chỉ có UBND, Thành ủy mới giải quyết được” - ông Vinh nói.

Theo MỸ DUNG
(Tuổi Trẻ)

[1]234  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán