Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Trao thưởng cho những công trình toán học 2013

Ngày 10/5, Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học 2010-2020 đã công bố và trao thưởng cho 78 công trình toán học xuất sắc công bố trên các tạp chí toán học quốc tế thuộc danh mục ISI. Đây là năm thứ hai Việt Nam trao giải thưởng này cho các tác giả có công trình toán học nổi bật.

Tiêu chí của giải thưởng là tác giả hoặc ít nhất một đồng tác giả của các công trình này phải là giảng viên trường ĐH, CĐ. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý - trưởng ban điều hành chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học, việc xét giải như vậy nhằm thúc đẩy xây dựng nền toán học Việt Nam hiện đại, tác động mạnh đến hệ thống đào tạo, giảng dạy toán học trong nhà trường. Bộ GD-ĐT cũng kỳ vọng từ giải thưởng sẽ dần xây dựng được đội ngũ giảng viên toán giỏi ở các trường ĐH, CĐ - những người vừa giỏi trong giảng dạy, vừa say mê trong nghiên cứu và ứng dụng toán học, thúc đẩy ứng dụng toán học trong các ngành khoa học khác.

Trong năm 2014, giải thưởng được trao cho mỗi công trình toán học hơn 28 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng trao hơn 430 suất học bổng cho học sinh chuyên toán và sinh viên theo ngành toán học (hơn 16 triệu đồng/suất).

Theo N.HÀ
(Tuổi Trẻ)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán