Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Từ 10/4 xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm

Từ ngày 10/4 sẽ tổ chức “Ngày cao điểm” tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc “đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em” những khu vực xung quanh trường học.



Cảnh sát xử phạt một trường hợp chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm trên đường phố Hà Nội - Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Trước đó, Phòng PC67 đã triển khai các đợt tuyên truyền quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy, xe đạp điện đối với trẻ em.

Cụ thể từ ngày 6/4 đến ngày 9/4, sẽ tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học.

Phối hợp với nhà trường tổ chức phê bình học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm và ghi nhận những trường hợp học sinh vi phạm báo về địa phương mời gia đình, phụ huynh có học sinh vi phạm để nhắc nhở; gửi danh sách học sinh vi phạm về nhà trường để nhà trường tiếp tục có biện pháp nhắc nhở đối với học sinh.

Theo quy định, xử phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” mà không cài quai đúng quy cách.

Theo ĐỨC THANH
(Tuổi Trẻ)

[1]2345  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán