Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Việt Nam giành nhất toàn đoàn kỳ thi tay nghề ASEAN

Kết thúc kỳ thi tay nghề ASEAN, Việt Nam giành được 15 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 6 huy chương đồng.

Theo Ban tổ chức, Malaysia đứng ở vị trí thứ thứ hai với 9 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 9 huy chương đồng; Indonesia xếp thứ 3 với 9 huy chương vàng, 3 huy chương bạc; xếp sau đó là Singapore, Thái Lan…



Thí sinh của Việt Nam làm bài thi ở lĩnh vực lắp ráp, sửa chữa ôtô - Ngành công nghiệp đang phát triển mạnh ở Đông Nam Á. Ảnh: Quý Đoàn.

Đây là lần thứ ba Việt Nam xếp thứ nhất trong 10 lần tổ chức hội thi tay nghề ASEAN. Xét về chuyên môn, Việt Nam bao giờ cũng đứng trong top 3.

Đánh giá cao kết quả đạt được của đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi cho rằng điều này thể hiện việc giảng dạy, học tập ở các trường nghề khá tốt. Lao động Việt Nam được đánh giá là sáng tạo và có kỹ năng.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19 đến 29/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên ASEAN dự thi 25 nghề (23 nghề chính thức, 2 nghề trình diễn) - nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó có 2 nghề lần đầu tổ chức thi là robot di động và bảo trì máy CNC. Hội thi được tổ chức 2 năm một lần.

Theo NAM PHƯƠNG
(Vnexpress)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán