Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên đoạt huy chương tay nghề thế giới

Ngày 17/8, kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 đã bế mạc tại tại Sao Paulo (Brazil). Lần đầu tiên đoàn Việt Nam đã giành được huy chương sau nhiều năm tham gia.


Thí sinh Nguyễn Duy Thanh đoạt huy chương đồng - Ảnh: N.C.T

Theo đó, thí sinh Nguyễn Duy Thanh thi nghề giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, với mức điểm 535/600, đã đoạt huy chương đồng. Nguyễn Duy Thanh cũng được nhận giải thí sinh xuất sắc nhất quốc gia, “Best of Nation”.

Bên cạnh đó, có 8 thí sinh đã được trao chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, gồm Trần Anh Tài, Võ Chí Thanh, Nguyễn Đức Thanh, Giang Chấn Vinh, Đặng Duy Tuấn, Vũ Trọng Tú, Lương Công Hiếu, Đặng Quang Phong… ở các nghề thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, phay CNC, cơ điện tử, hàn, lắp đặt đường ống nước, thiết kế trang web và xây gạch. Những thí sinh này đều có số điểm trên 500.

Được biết tại các kỳ thi trước, đoàn Việt Nam chỉ đạt các chứng chỉ tay nghề xuất sắc mà chưa có huy chương.

PGS-TS Dương Đức Lân, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐ-TB-XH vui mừng, cho biết: “Các thí sinh đã thi đấu rất nỗ lực và hết mình. Trước khi lên đường, đoàn Việt Nam đã quyết tâm giành được huy chương và điều đó đã thành hiện thực. Đây chính là bước đệm quan trọng cho các kỳ thi tới, với mục tiêu đạt được thành tích cao hơn nữa, đó là chinh phục huy chương bạc và huy chương vàng”.

Theo MỸ QUYÊN
(Thanh niên)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán