Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Ngày 19/3, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải thưởng gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.

Tại buổi tuyên dương, các tấm gương thanh niên Việt Nam tiêu biểu đã dành nhiều thời gian chia sẻ về con đường phát triển sự nghiệp học tập, nghiên cứu, lao động - sản xuất của mình.



Trưởng Ban dân vận Trương Thị Mai cùng các thanh niên tiêu biểu tại lễ vinh danh - Ảnh: HP

Sinh viên Đinh Thị Hương Thảo, hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế năm 2015 và 2016 cho biết, nhiều người từng hỏi em vì sao con gái lại theo đuổi khoa học Vật lý, “nhưng em nghĩ niềm đam mê, sở thích không phân biệt nam hay nữ, tự nhiên hay xã hội, môn học khó hay dễ”.

Niềm đam mê Vật lý của Thảo cũng giống như khát khao đứng trên bục vinh quang của vận động viên Paralympic Lê Văn Công - người Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng và lập kỷ lục thế giới tại Paralympics Rio de Janeiro 2016. “Không có gì tự hào hơn việc được hát Quốc ca dưới lá cờ Tổ quốc khi nhận huy chương vàng”, Công chia sẻ.

Với hai gương mặt nhà sáng chế là Tạ Đình Huy và Đào Xuân Hoàng thì tấm huy chương của họ chính là khi sản phẩm được đón nhận. “Nhà sáng chế không bằng cấp” Tạ Đình Huy dành 8 năm ròng để hoàn thiện chiếc máy nông nghiệp “15 trong 1”...

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2016. Ông đánh giá cao tài năng, sự thông minh, lòng dũng cảm, nghị lực, đam mê sáng tạo và mong mỏi đóng góp cho Tổ quốc của thế hệ trẻ.

Qua các tấm gương, Thủ tướng cho rằng, đại học không phải con đường duy nhất; khuyết tật không có nghĩa là hết mà vẫn đóng góp cho xã hội. Và qua đây cũng chứng minh rằng thanh niên Việt Nam có thể hội nhập trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện nay.

Thủ tướng đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tiếp tục tôn vinh, chăm lo, hỗ trợ tài năng trẻ; tập hợp, đề xuất các chính sách, cùng các bộ, ngành liên quan tạo điều kiện cho lớp trẻ, tấm gương tiêu biểu, thanh niên khởi nghiệp phát triển.

Sau lễ trao giải, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016 tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như hành trình về nguồn tại Đền Hùng (Phú Thọ) và Tây Thiên (Vĩnh Phúc) vào ngày 20/3; đối thoại với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong, ngày 21/3.

Giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức thường niên nhằm kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3).

Qua 21 năm (1996 đến 2017), giải thưởng đã được trao cho 220 người trẻ.

Theo HOÀNG PHƯƠNG
(Vnexpress)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán