Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Xuất hiện thí sinh 60 tuổi đăng ký thi THPT quốc gia

Trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới, tại TP HCM có một thí sinh khá đặc biệt vì đã ở tuổi 60. Tính đến thời điểm này, đây là thí sinh có độ tuổi lớn nhất kỳ thi năm nay.

Đó là ông L.T.A., sinh năm 1955, thường trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông A. đã tốt nghiệp phổ thông vào năm 1976 tại Quảng Trị. Ông A. đăng ký thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH gồm các môn Văn, Sử, Địa lí. Được biết, ông A. đăng ký thi tại cụm thi của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM.



Thí sinh tự do đến Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM nhận giấy báo dự thi

Như vậy cho đến thời điểm này đây là thí sinh tự do lớn tuổi nhất kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Được biết, ông A. từng có thời gian tham gia kháng chiến. Trong ngày trả giấy báo dự thi, người nhà của ông A đã đến Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM để thay mặt nhận.

Trước đó, cũng tại Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM cũng có một thí sinh 59 tuổi đăng ký dự thi THPT quốc gia. Đó là ông T.V. L., sinh năm 1956 hiện là y sĩ công tác ở TP HCM, thường trú tại Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP HCM). Ông L. đã tốt nghiệp phổ thông vào năm 1978, sau đó theo học một trường trung cấp và công tác trong ngành y từ đó đến nay.

Ông L. cho biết sắp về hưu nên tận dụng thời gian rảnh rỗi để đăng ký dự thi ĐH. Ngoài ra, để chuẩn bị cho kỳ thi này, ông đã ôn luyện lại kiến thức trong vài năm trở lại đây. Ông L. cho biết mình đăng ký thi tại cụm thi của trường ĐH Công nghiệp TP HCM. Dự định của ông nếu đạt điểm cao sẽ đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Y dược TP HCM hoặc ngành dược của một số trường khác.

Theo LÊ PHƯƠNG
(Dân trí)

[1]23  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán