Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

Yêu cầu các trường THPT bố trí máy tính để hỗ trợ thí sinh cập nhật thông tin xét tuyển

Ngày 12/8, Bộ GD&ĐT tiếp tục có văn bản đề nghị hỗ trợ thí sinh trong xét tuyển vào ĐH, CĐ. Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chi đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin.

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tra cứu các thông tin tuyển sinh và cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính, bố trí cán bộ kỹ thuật để trợ giúp thí sinh tra cứu và cập nhật thông tin. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để thí sinh biết.

Trước đó ngày 11/8, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các trường ĐH,CĐ, các Sở GD-ĐT về việc hỗ trợ thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Theo Bộ GD&ĐT, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT phối hợp với các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tiếp tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Tạo điều kiện cho các thí sinh thay đổi nguyện vọng ĐKXT với sự phối hợp của các Sở GD&ĐT theo quy trình sau: Thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT và nộp vào trường khác: Trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới Sở GD&ĐT địa phương hoặc tới các trường trung học phổ thông (THPT) do Sở GD&ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Theo HỒNG HẠNH
(Dân trí)

[1]23456  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán