Trang chủ»Kinh tế»Những vấn đề kinh tế

Những vấn đề kinh tế

Lý do Walmart có nhiều tên gọi khác nhau ở mỗi quốc gia

Theo Walmart.com, công ty sử dụng 60 tên gọi khác nhau cho hơn 9.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Hơn 4.600 cửa hàng Walmart tọa lạc ở các quốc gia bên ngoài nước Mỹ. Hoạt động quốc tế của Walmart là một trong những nhánh phát triển nhanh nhất của công ty và việc sử dụng tên gọi khác nhau cho các cửa hàng ở mỗi quốc gia khác nhau là một phần trong thành công quốc tế của Walmart.

Chiến lược quốc tế

Sử dụng tên cửa hàng quen thuộc với khách hàng địa phương là một phần trong nỗ lực thành công của Walmart trên thị trường quốc tế. Đó là một thách thức đối với Walmart khi thâm nhập thị trường nước ngoài và công ty đã vượt qua một trong những rào cản để thành công trên phạm vi quốc tế bằng cách mua lại hoặc hình thành quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ. Trong hầu hết các trường hợp, Walmart quyết định giữ tên của nhà bán lẻ địa phương để người tiêu dùng cảm thấy quen thuộc với thương hiệu.

Những tên gọi khác nhau

Cửa hàng quốc tế đầu tiên của Walmart là Sam's Club ở Mexico. Ngày nay, các cửa hàng khác của Walmart ở Mexico có tên gọi là Bodega Aurerra, Bodega Aurerra Express và Superama. Các tên gọi khác của công ty gồm Bestprice Modern Wholesale ở Ấn Độ, Asda Supercentre ở Anh, Seiyu ở Nhật Bản và TrustMart tại Trung Quốc.

Tăng trưởng quốc tế của Walmart

Walmart phụ thuộc vào sự tăng trưởng liên tục của các cửa hàng quốc tế để bù đắp cho thị trường đang chậm lại ở Mỹ. Việc mua lại Seiyu tại Nhật Bản là một ví dụ về chiến lược tích cực của Walmart để duy trì lợi nhuận. Walmart gần đây đã mua phần lớn cổ phần của Massmart, một nhà bán lẻ ở Nam Phi và muốn tăng sự hiện diện tại các thị trường mới nổi như Brazil và Trung Quốc.

Bài học kinh nghiệm ở Đức và Hàn Quốc

Không phải tất cả các nỗ lực mở rộng ra thị trường quốc tế của Walmart đều thành công. Công ty đã rút khỏi Đức sau khi phát hiện ra khách hàng Đức thích mua đồ tạp hóa từ những người bán hàng quen thuộc. Ở Hàn Quốc, khách hàng không thích trần nhà để lộ các đường ống, chiều cao của kệ hàng và bao bì số lượng lớn. Walmart đã học được những kinh nghiệm này và nỗ lực thích nghi với các nền văn hóa địa phương.

Đình Phú
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán