Khởi nghiệp một công ty bất động sản

Mục tiêu

Hầu hết các nhà môi giới bất động sản làm việc với những khách hàng của riêng họ và họ được trả thù lao từ tiền hoa hồng thay vì tiền lương. Các nhà môi giới nhận được rất nhiều sự hỗ trợ hành chính và công nghệ từ các công ty lớn. Vì vậy, khi khởi nghiệp một công ty bất động sản cho riêng mình, các nhà môi giới phải tự cung cấp những dịch vụ như vậy cho bản thân và xác định được những thị trường mục tiêu.

Dự đoán

Bất cứ một doanh nghiệp mới nào cũng cần một kế hoạch kinh doanh thật vững chắc để khởi nghiệp. Nắm được những chi phí thuê mướn mặt bằng, trang thiết bị và thuê mướn nhân sự sẽ giúp cho một công ty mới thành lập biết cách chuẩn bị và tìm kiếm những nguồn tài trợ cần thiết. Ngoài nguồn vốn, các công ty bất động sản cần phải chuẩn bị kế hoạch 1 năm, 5 năm hay 10 năm và xây dựng các biện pháp để đối phó với những thời khắc khó khăn.

Nhượng quyền thương mại

Sau khi làm việc với nhiều công ty, các nhà môi giới bất động sản muốn thành lập công ty riêng cho mình. Với mối quan hệ sẵn có, họ có thể lựa chọn để liên kết với các công ty bất động sản có thương hiệu. Ngoài ra, họ cũng có thể trở thành đại lý cho các công ty lớn.  

Sự giới thiệu

Một trong những yếu tố quan trọng mà một công ty bất động sản có được đó chính là sự giới thiệu. Sự giới thiệu đến một cách rất tự nhiên khi khách hàng nhận được sự phục vụ ân cần nhất và hài lòng nhất. Ngoài ra, sự giới thiệu từ các nhà môi giới cũng rất là cần thiết. Xây dựng hệ thống thường xuyên theo sát các khách hàng tiềm năng. Thuê mướn những nhân viên bán hàng xuất sắc nhất để đảm bảo sự tăng trưởng.

Tài chính

Cố gắng giữ cho chi phí khởi nghiệp thấp bằng cách mở văn phòng tại nhà để đến khi thuận lợi mới tính đến việc mở rộng không gian văn phòng. Tìm kiếm những đồ nội thất văn phòng đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Một cách khác để tiết kiệm chi phí là tự mình thực hiện các công việc sổ sách. Hãy thuê mướn một trợ lý hành chính khi công việc kinh doanh khởi sắc.

Trần Đình Phú
(Tổng hợp và lược dịch)