Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

5 loại gia vị nên được bảo quản trong tủ lạnh 5 loại gia vị nên được bảo quản trong tủ lạnh

Những gia vị sau đây sau khi mở nắp, bạn cần bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo chất lượng và có thể sử dụng chúng trong một thời gian.

Thực phẩm tốt cho da, tóc và móng Thực phẩm tốt cho da, tóc và móng

Mỹ phẩm có thể giúp bạn cải thiện phần nào vẻ đẹp ngoại hình nhưng không thể nào thay thế được những chất dinh dưỡng quan trọng từ thực phẩm để bổ sung cho cơ thể.

Những lý do bạn cần bổ sung thêm vitamin B12 Những lý do bạn cần bổ sung thêm vitamin B12

Vitamin B12 rất quan trọng cho hệ thống thần kinh vì giúp xây dựng mọi tế bào trong cơ thể bạn, tạo ra DNA và RNA. Cơ thể cần B12 để duy trì tất cả từ tâm trạng cho đến việc tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều người không quan tâm về những dấu hiệu và triệu chứng của việc thiếu vitamin B12.

9 thói quen làm bạn “phát phì” 9 thói quen làm bạn “phát phì”

Trong khi làm việc bên máy vi tính hàng giờ đồng hồ, tất bật đi gặp đối tác tại những buổi ăn trưa, hay ngay cả việc di chuyển liên tục, kế hoạch ăn kiêng và giữ dáng của bạn đang trật khỏi đường ray vì những lý do mà bạn hoàn toàn không thể tưởng tượng nổi.

9 loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang bệnh 9 loại thực phẩm bạn nên tránh khi đang bệnh

Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm bệnh tình của bạn tồi tệ hơn. Sau đây là 9 loại thực phẩm và đồ uống bạn nên tránh khi bạn đang bị bệnh.

Làm thế nào để thức dậy tràn đầy năng lượng Làm thế nào để thức dậy tràn đầy năng lượng

Việc thức dậy vào buổi sáng đối với một số người là một thách thức và là một chuyện không thể. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn thức dậy tràn đầy năng lượng.

3 cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 3 cách làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng ở mức báo động ở Mỹ. Đó là lý do mà tháng 11 được chọn làm tháng tiểu đường của Mỹ.

Những dấu hiệu của phổi bạn cần lưu ý Những dấu hiệu của phổi bạn cần lưu ý

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (Chronic obstructive pulmonary disease hay COPD) là một trong những căn bệnh liên quan đến phổi thường gặp. Hơn 11 triệu người ở Mỹ mắc căn bệnh này.

3 thức uống cải thiện làn da 3 thức uống cải thiện làn da

Uống nhiều nước là điều cần thiết để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và rạng rỡ. Nước chiếm tỷ lệ phần trăm cao trong các tế bào da để hoạt động, cũng giống như mọi tế bào khác trong cơ thể của chúng ta. Không chỉ có nước, các đồ uống khác cũng có lợi cho da.

Giảm cân cùng khoai lang Giảm cân cùng khoai lang

Việc tập thể dục đóng vai trò chủ yếu khi giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn cũng góp phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bạn.

6 cách tăng cường trí nhớ 6 cách tăng cường trí nhớ

Có khi nào bạn quên thời gian cuộc hẹn với bác sĩ ? Nơi mà bạn đã đặt cuốn sách? Bạn không nhớ mình đang cần một cái gì đó? Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên thì hãy cải thiện trí nhớ với những lời khuyên dưới đây.

Uống nước giúp giảm cân Uống nước giúp giảm cân
Nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, quan trọng hơn nó còn giúp bạn giảm cân khi uống đúng cách.
6 lợi ích bất ngờ của nước mắt 6 lợi ích bất ngờ của nước mắt

Chắc chắn rằng trong cuộc sống hàng ngày ai cũng đã từng rơi nước mắt, có thể là khi kết thúc một mối quan hệ thân thiết, sự thất vọng trong công việc hay đơn giản chỉ là xem một bộ phim cảm động.

7 công dụng của nụ cười 7 công dụng của nụ cười

Nụ cười không chỉ mang lại sự vui vẻ, sảng khoái cho tinh thần mà còn có tác động tích cực đến sức khỏe. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cười mỉm hay cười lớn đều đóng góp trong việc cải thiện sức khỏe.

5 lợi ích của việc tập yoga 5 lợi ích của việc tập yoga

Yoga ra đời từ khá lâu và ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Yoga không chỉ làm tăng tính linh hoạt, giảm căng thẳng mà còn là phương pháp giữ gìn sức khỏe, sắc đẹp và tìm thấy bình an trong tâm hồn. Sau đây là 5 lý do cụ thể tại sao bạn nên bắt đầu và hoàn thiện kỹ năng yoga của mình.

Dầu oliu Dầu oliu

Tạp chí Journal of the National Medical Association có một nghiên cứu nghiên cứu trên 3.000 người đàn ông và phụ nữ thực hiện chế độ ăn giàu dầu oliu, cá, trái cây và rau củ. Kết quả của nghiên cứu cho thấy những người thực hiện chế độ ăn uống này giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và viêm nhiễm.

Thực phẩm tốt cho xương Thực phẩm tốt cho xương
Để xây dựng một bộ xương chắc khỏe, bạn cần bổ sung hai thành phần dinh dưỡng chính: canxi và vitamin D. Canxi giúp cho cấu trúc xương và răng bạn trở nên chắc khỏe, trong khi vitamin D cải thiện khả năng hấp thụ canxi và giúp xương phát triển tốt.
Lợi ích từ sô-cô-la Lợi ích từ sô-cô-la

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sô-cô-la rất tốt cho sức khỏe. Sô-cô-la được làm từ hạt ca cao có hương vị ngọt riêng biệt. Hạt ca cao có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe như flavonoids và theobromine.

Nguy hiểm từ việc ngồi lâu một chỗ Nguy hiểm từ việc ngồi lâu một chỗ

Ngồi hàng tiếng đồng hồ để làm việc không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến lưng mà còn có thể giết chết bạn.

Thực phẩm giúp điều trị bệnh chàm da Thực phẩm giúp điều trị bệnh chàm da

Với nhiều người bị mắc bệnh chàm, da liên tục bị ngứa ngáy và trầy xước khó chịu. Có một vài loại thực phẩm là nguyên nhân gây nên bệnh chàm và khiến bệnh trở nặng. Tuy nhiên, cũng có những loại thực phẩm giúp cải thiện bệnh tình. Sau đây là ba loại thực phẩm giúp làm dịu những cơn ngứa do bệnh chàm gây nên.

1[2]34  

SIU Review - số 71

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán