Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Những điều không nên làm khi bụng đói Những điều không nên làm khi bụng đói

Thuốc giảm đau và những loại thuốc kháng viêm khác không được uống khi bụng đói vì nó không những làm giảm đi tác dụng của thuốc mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe (như xuất huyết dạ dày).

Dấu hiệu của bệnh viêm thấp khớp Dấu hiệu của bệnh viêm thấp khớp

Bị đau nhức thường xuyên? Có thể bạn đã bị viêm thấp khớp. Nếu bạn không chắc thì sau đây là 7 dấu hiệu nhận biết căn bệnh này.

Thực phẩm giúp ngủ ngon Thực phẩm giúp ngủ ngon

Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ và cho rằng cơn đói chính là một trong những nguyên nhân

Hen suyễn là gì? Hen suyễn là gì?

Hen suyễn ảnh hưởng đến tiểu phế quản, nơi đưa không khí ra vào phổi. Bệnh hen suyễn sẽ làm cho đường hô hấp bị viêm, sưng, thắt lại hoặc thu hẹp lại và làm sản sinh thừa thải chất nhờn.

Tác dụng tuyệt vời của cà phê Tác dụng tuyệt vời của cà phê

Hippocrates từng nói:“Hãy lấy thức ăn làm thuốc và lấy thuốc làm thức ăn” (Let food be thy medicine and medicine be thy food).

Thiền định Thiền định

Theo các nhà khoa học, thiền định là cách hữu hiệu và dễ dàng nhất giúp chúng ta thư giãn, tăng cường sức khỏe và duy trì sắc đẹp. Sau đây là 5 lợi ích của thiền.

Trà xanh và lợi ích bất ngờ Trà xanh và lợi ích bất ngờ

Trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa gọi là catechin. Chất này giúp tiêu diệt các gốc tự do gây bệnh máu đông, ung thư và tim mạch.

Lợi ích từ mật ong Lợi ích từ mật ong

Từ ngàn xưa, con người đã biết cách sử dụng mật ong như một loại thực phẩm. Mật ong từng được đề cập đến trong Do Thái giáo, Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Trong Kinh Cựu Ước, chính mật ong và châu chấu đã giúp Thánh John sống sót.

Cao huyết áp và những điều cần biết Cao huyết áp và những điều cần biết

Cao huyết áp xảy ra khi động mạch con trở nên đông cứng làm cản trở sự lưu thông của máu. Cao huyết áp gây tổn hại đến thành động mạch, làm cho thành động mạch dễ tích tụ mảng bám. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến suy tim và chứng tim to.

Những bài tập hữu ích cho não bộ Những bài tập hữu ích cho não bộ

Cũng giống như cơ bắp, não bộ sẽ khỏe hơn nhờ tập luyện thường xuyên. Hãy thử những bài tập sau để não bộ thêm nhạy bén và giảm thiểu tình trạng đãng trí.

Chế độ ăn uống giúp kiểm soát và làm giảm lượng cholesterol Chế độ ăn uống giúp kiểm soát và làm giảm lượng cholesterol

Cholesterol là chất được sản sinh tự nhiên trong cơ thể. Có 2 loại cholesterol: cholesterol tốt HDL và cholesterol xấu LDL. Lượng cholesterol cao sẽ gây ảnh hưởng xấu đối với cơ thể. Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp kiểm soát và làm giảm lượng cholesterol. Dưới đây là một vài gợi ý về chế độ ăn uống giúp làm giảm lượng cholesterol.

Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường Cách phòng ngừa bệnh tiểu đường

Gần 25% người Mỹ mắc chứng tiền tiểu đường - tình trạng đường máu hơi cao và thường phát triển thành bệnh tiểu đường trong vòng 10 năm - song, chỉ 4% trong số đó biết điều này. Bên cạnh đó, một nửa trong số họ không ý thức được việc giảm nguy cơ chuyển thành bệnh tiểu đường bằng cách ăn ít, kiểm soát cân nặng và tập thể dục nhiều hơn.

6 cách tăng cường hệ tiêu hóa 6 cách tăng cường hệ tiêu hóa

Việc tăng cường hệ tiêu hóa không chỉ phụ thuộc cách chọn lựa thực phẩm phù hợp mà còn liên quan đến thói quen ăn uống. Sau đây là 6 cách giúp tăng cường hệ tiêu hóa.

Các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa Các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa

Rất nhiều người cho rằng thức ăn không giúp ích gì trong cuộc chiến giảm cân. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Thực tế, theo các chuyên gia về dinh dưỡng, có rất nhiều loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến đốt cháy mỡ thừa.

Những lý do nên ăn sáng Những lý do nên ăn sáng

Thường thì mọi người không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa ăn sáng. Nhiều người trong chúng ta thậm chí không cảm thấy đói hoặc cùng lắm là chỉ dùng vài ba tách cà phê. Bỏ bữa sáng rất có hại cho sức khỏe, tâm trí và cả vòng hai của bạn. Bỏ bữa sáng có thể đem lại cho bạn vài phút trong ngày, tuy nhiên, nó cũng lấy đi vài năm cuộc đời bạn. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

5 loại thực phẩm nên dùng mỗi ngày 5 loại thực phẩm nên dùng mỗi ngày

Những gì chúng ta ăn đều có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Mặc dù một số chế độ ăn uống hứa hẹn mang đến tác dụng nhanh cho sức khỏe, nhưng có một vài quy tắc thực phẩm cơ bản thực sự không nên bỏ qua. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên bổ sung cho cơ thể mỗi ngày.

Thịt chế biến sẵn làm tăng nguy cơ tử vong sớm Thịt chế biến sẵn làm tăng nguy cơ tử vong sớm

Những người ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn sẽ có nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư dẫn đến tử vong sớm. Muối và hóa chất được sử dụng để làm chất bảo quản gây tổn hại đến sức khỏe, theo bài báo đăng trên tạp chí BMC Medicine.

10 thực phẩm bổ sung protein cho người ăn chay 10 thực phẩm bổ sung protein cho người ăn chay

Protein đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Chúng được phân hủy thành các axit amin giúp tế bào phục hồi và phát triển. Các sản phẩm động vật như bơ sữa, trứng và thịt là những nguồn giàu protein. Đối với những người không thích thịt và ăn chay thì sao?

Những thiết bị công nghệ giúp cải thiện sức khỏe Những thiết bị công nghệ giúp cải thiện sức khỏe
Ngày nay, có những thiết bị hỗ trợ bạn trong việc tập thể dục, giảm cân hay thậm chí cải thiện giấc ngủ. Dưới đây là một số sản phẩm công nghệ được thiết kế nhằm giúp bạn cải thiện vóc dáng cũng như có được sức khỏe tốt hơn.
Những cách phòng tránh đau tim và đột quỵ dành cho người bị tiểu đường Những cách phòng tránh đau tim và đột quỵ dành cho người bị tiểu đường

Nhiều bệnh nhân tiểu đường loại 2 vẫn hay lo ngại bị mất tầm nhìn hoặc phải phẫu thuật cắt cụt chi, tuy nhiên, nguy cơ mắc các bệnh về tim và não còn đáng lo ngại hơn nhiều.

12[3]4  

SIU Review - số 69

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán