Trang chủ»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Những thương hiệu quyền lực nhất thế giới

Trong bảng xếp hạng của Brand Fiance, hầu như những thương hiệu có giá trị nhất thế giới bị chi phối bởi các công ty Mỹ, với chín trong top 10 có trụ sở tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, bảng xếp hạng này sẽ khác đi khi đưa vào các yếu tố như lợi nhuận, doanh thu trên mỗi khách hàng và lòng trung thành đối với thương hiệu.

1. Ferrari

Mặc dù sản xuất xe hơi ít hơn so với một số các đối thủ của mình trong năm vừa qua, theo Brand Fiance, Ferrari vẫn là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Lợi nhuận cao hơn và lòng trung thành của khách hàng đã giúp hãng sản xuất xe hơi sang trọng này ở vị trí đứng đầu.

2. Google

Google - gã khổng lồ chuyên về tìm kiếm trực tuyến là thương hiệu mạnh thứ hai với giá trị lên đến 52,1 tỷ USD (33,6 tỷ bảng Anh). Google cũng là thương hiệu có giá trị nhất đứng thứ ba trên thế giới.

3. Coca-Cola

Coca-Cola là thương hiệu mạnh thứ ba thế giới với giá trị 34,2 tỷ USD.

4. PricewaterhouseCoopers

Công ty kế toán PwC, "Big Four" là thương hiệu mạnh đứng thứ tư.

5. Hermes

Thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp Hermes đang ở vị trí thứ năm.

6. Walt Disney

Chuột Micky vẫn nằm trong số các nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất trên thế giới. Walt Disney đứng ở vị trí thứ sáu.

7. Christian Dior

Dior là thương hiệu thời trang thứ hai nằm trong top 10.

8. Johnnie Walker

Nhãn hiệu rượu whisky Johnnie Walker của Anh nằm ở vị trí thứ tám. Loại thức uống của Diageo này có giá trị tăng gần gấp đôi trong năm qua đến 4,4 tỷ USD.

9. Nike

Giá trị thương hiệu của Nike đã giảm trong năm qua, nhưng sự trung thành của khách hàng đã giữ nó trong top 10.

10. Apple

Apple có thể là công ty có giá trị nhất trên thế giới về thương hiệu và giá trị thị trường, nhưng về quyền lực, gã khổng lồ điện tử chỉ có thể đứng ở một vị trí khiêm tốn - thứ 10.

Theo Telegraph
Ảnh: Internet

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán