Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

2.000 sinh viên tham gia đường chạy nghị lực

Sáng 23/12, “Đường chạy nghị lực VNU Will Run" đã diễn ra tại khu đô thị ĐHQG TPHCM với thông điệp “ Ở đâu có nghị lực, ở đó có lối đi".

Đường chạy dài 5km quanh khu đô thị ĐHQG TPHCM với 6 trạm thử thách mang tên các trường đại học thuộc khối ĐHQG. Tại các trạm, người tham gia phải vượt qua các thử thách và check in lộ trình bằng mã QR code trên BIBS.

Đây là lần thứ 3 "Đường chạy nghị lực, VNU Will Run" được phát động. Năm nay, chương trình thu hút hơn 2.000 người bao gồm các thầy cô, cán bộ nhân viên, sinh viên của các trường ĐHQG và các trường trên địa bàn TPHCM. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự đồng hành của VĐV điền kinh Việt Nam Lê Tú Chinh - nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á.



Các bạn sinh viên tham gia đường chạy VNU Will Run

PGS.TS Vũ Hải Quân - phó giám đốc ĐHQG TPHCM - chia sẻ: "VNU Will Run đó là thông điệp khuyến khích chúng ta noi theo một tấm gương trong công việc và học tập. Được khởi động năm 2014, chương trình góp phần tạo nên một phong trào lấy cảm hứng từ những tấm gương nghị lực điển hình."



Thử thách tại trạm trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG TPHCM)

Chương trình đã được khởi động từ ngày 01/12 với nhiều nội dung như: câu chuyện nghị lực; nhận đóng góp từ những cá nhân, người chạy thông qua việc đặt bàn giới thiệu các sản phẩm của chương trình. Đặc biệt, năm nay ban tổ chức còn có hình thức chạy thông qua ứng dụng trên app điện thoại mang tên "Will run and run", nhằm tạo điều kiện cho mọi người không thể tham gia trực tiếp chương trình.

Chương trình đã trao 54 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên khuyết tật đạt thành tích tốt trong học tập và không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Bạn Huỳnh Quốc Cường, sinh viên trường ĐH Công nghiệp TPHCM chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia đường chạy, bên cạnh việc góp một phần nhỏ để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đây còn là cơ hội để tôi có thể kết nối thêm với nhiều bạn bè ở các trường đại học khác".



Một trong những thử thách tại các trạm đặt trên hành trình 5km



Vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh chụp ảnh kỷ niệm với sinh viên và giáo viên tham gia đường chạy



Vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh dẫn đầu đoàn xuất phát tại trạm Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM)



Sinh viên Trương Thị Ý Lan - sinh viên năm nhất Trường ĐH Công nghệ thông tin - một trong những tấm gương nghị lực truyền cảm hứng cho chương trình năm nay



Thử thách được xem là "lầy lội" nhất trên đường chạy

Theo NGUYỆT NHI - THANH YẾN - TRẦN BÌNH
(Tuổi trẻ)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán