Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh Việt Nam

Toàn cảnh Việt Nam

28/01: Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp tại TPHCM

Từ 7h sáng mai 28/01, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 tại TPHCM sẽ chính thức diễn ra trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa TPHCM với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích suốt cả ngày.



Học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 tại Nghệ An ngày 27/01. Ảnh: Chí Tuệ

Ngày hội diễn ra tại số 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM, do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức.

Ban tư vấn của ngày hội do Tuổi Trẻ xây dựng gồm các chuyên gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng, Vụ Giáo dục đại học của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các vụ, viện thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), chuyên gia đến từ các trường thành viên ĐHQG TPHCM, lãnh đạo nhiều trường ĐH, CĐ…

Ngày hội sẽ được tổ chức theo hình thức tư vấn nhóm ngành nghề: nhóm ngành khoa học xã hội, kinh tế, tài chính, luật, y dược, quân đội, công an; nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, nông lâm công nghệ…

Học sinh quan tâm đến nhóm ngành nào sẽ đến khu vực tư vấn của nhóm ngành đó ngay từ đầu. Tại mỗi nhóm, ban tư vấn sẽ cung cấp, trả lời thắc mắc về những vấn đề chung kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và tư vấn hướng nghiệp.

Cũng tại ngày hội này, PGS.TS Mai Văn Trinh, cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) sẽ thông tin đến học sinh những thông tin mới nhất, những điều học sinh cần lưu ý trong tuyển sinh ĐH năm nay.

Đặc biệt, tại khu vực tư vấn sức khỏe mùa thi, gỡ rối hướng nghiệp, tư vấn tâm lý... sẽ có các chuyên gia hướng nghiệp, chuyên gia tâm lý, sức khỏe.

Học sinh cũng sẽ được các chuyên gia hướng dẫn khám phá khả năng bản thân, nhận diện tính cách, sở thích, cách giải tỏa áp lực thi cử, chọn nghề phù hợp... và chia sẻ cách ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn, bảo đảm sức khỏe để đạt kết quả thi tốt...

Khu vực này không chỉ dành cho học sinh, các phụ huynh cũng có thể đến đây để được gỡ rối, tư vấn về cách chăm sóc con trong mùa thi, giải quyết những xung đột trong việc định hướng chọn nghề cho con cái.

Cũng tại ngày hội, bên cạnh ba khu vực tư vấn của ban tổ chức còn có hơn 120 trường ĐH, CĐ, trung cấp và các đơn vị giáo dục với số gian tư vấn kỷ lục lên đến 194 gian.

Theo TRẦN HUỲNH
(Tuổi trẻ)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán