Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Câu chuyện về logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nike





Logo của công ty thời trang Nike là một biểu tượng Swoosh nổi tiếng, đại diện cho cánh của Nữ thần chiến thắng Nike trong thần thoại Hy Lạp. Thiết kế này được Carolyn Davidson - một sinh viên thiết kế đồ họa của trường Đại học Portland - tạo ra vào năm 1971 với mức thù lao là 35 USD. Philip Knight - một trong những người sáng lập công ty - nói rằng ông không thật sự thích logo của nhà thiết kế trẻ nhưng tin chắc công ty sẽ phát triển với biểu tượng này. Sau này, khi Nike trở thành thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới, Knight đã tặng cho Davidson một chiếc nhẫn kim cương Swoosh và rất nhiều cổ phiếu Nike để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Adidas





Thương hiệu thời trang Adidas được Adolf Dassler thành lập vào năm 1948. Ban đầu tên của công ty là Addas, viết tắt các chữ cái đầu trong tên của người sáng lập. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, Addas được đổi thành Adidas (vì bạn bè thường gọi Adolf là Adi). Hình ảnh 3 đường kẻ sọc trong logo được Adidas mua lại từ công ty Karhu Sports của Phần Lan vào những năm 1950. 3 đường kẻ sọc tượng trưng cho sự nổi tiếng của công ty ở 3 châu lục khác nhau.

Gucci





Thương hiệu Gucci được Guccio Gucci thành lập vào năm 1921 tại Florence. Một trong 6 người con của ông đã thiết kế chiếc logo nổi tiếng của thương hiệu vào năm 1933 với hai chữ G lồng ghép vào nhau. Biểu tượng này còn gắn liền với câu chuyện Guccio Gucci từng bán các phụ kiện dành cho ngựa.

Givenchy





Thương hiệu thời trang Givenchy được thành lập vào năm 1952 bởi Hubert James Marcel Taffin de Givenchy. Ngày nay, bên cạnh sản xuất quần áo và trang sức, công ty còn sản xuất nước hoa. Logo của Givenchy gồm 4 chữ G kết hợp với nhau tạo thành một hình vuông lớn. Hình ảnh này làm chúng ta gợi nhớ đến trang sức Celtic nổi tiếng những mẫu thiết kế phức tạp.

Levi’s





Công ty Levi Strauss & Co được thành lập vào năm 1853 khi Levi Strauss từ Franconia đến San Francisco để mở một chi nhánh chuyên kinh doanh các sản phẩm dệt may cho người anh trai của mình ở bờ biển phía Tây. Đến những năm 1870, công ty mới bắt đầu bán sản phẩm quần áo làm từ chất liệu denim. Mãi đến những năm 1920, những chiếc quần jean hiện đại mới được sản xuất. Logo đầu tiên của công ty xuất hiện vào năm 1886, được đặt tên là Two Horse Brand với hình ảnh hai chú ngựa cùng xé một chiếc quần.

Louis Vuitton





Thương hiệu được thành lập vào năm 1854 và đến nay, Louis Vuitton rất nổi tiếng với những sản phẩm có chất lượng cao. Logo của công ty lấy cảm hứng từ các thiết kế của Nhật Bản với hai chữ cái L,V đầu lồng ghép vào nhau.

Hello Kitty



Nhân vật Hello Kitty được nhà thiết kế Yuko Shimizu thuộc công ty Sanrio do Shintaro Tsuji làm chủ sáng tạo vào năm 1974. Năm 1976, Kitty được đăng ký như là một biểu tượng thương mại của công ty.

Mỹ Hằng
Theo millionlooks.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán