Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Dự án The Good Face dựa trên trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu thành phần mỹ phẩm

Việc tìm kiếm các sản phẩm như chất khử mùi không chứa nhôm và chăm sóc da không có hương thơm ngày càng dễ dàng hơn mỗi năm, khi mà các công ty mới thành lập tăng theo cấp số nhân trong thế giới làm đẹp. Giống như các nền tảng nghiên cứu thành phần như ứng dụng điện thoại Think Dirty và ứng dụng Skin Deep của Environmental Working Group, dự án The Good Face đã ra mắt ứng dụng dành cho iOS để giúp người tiêu dùng nghiên cứu thành phần của sản phẩm làm đẹp.



Ảnh: www.glossy.co

Giống như Think Dirty, tất cả các thành phần đều được liệt kê với các liên kết đến các báo cáo nghiên cứu mới nhất về mỗi thành phần, được cập nhật thường xuyên dựa trên các tìm kiếm do AI dẫn dắt thông qua các tạp chí khoa học. Các sản phẩm được xếp hạng an toàn cộng hoặc trừ, tiếp theo là số lượng các thành phần trong 4 loại chính: chất gây dị ứng, chất kích thích, chất gây rối loạn nội tiết và chất gây ung thư.

Iva Teixeira, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty, cho biết nguồn cảm hứng cho ứng dụng này xuất hiện vào năm 2017 khi cô thực hiện khảo sát người tiêu dùng về một dự án tư vấn cho một tập đoàn làm đẹp lớn.

“Tôi đã phỏng vấn những phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40, những người có mức lương cao nhưng lại đang quay lưng lại với thương hiệu đó,” cô nói và từ chối nêu tên công ty. Điều mà những người được hỏi cho biết là, “Trước hết, tôi muốn sản phẩm của mình phải sạch.” Theo Teixeira, “Tôi không hề biết vào thời điểm đó, việc mỹ phẩm sạch lại là một vấn đề quan trọng.”

Sau 2 năm phát triển, công ty đã nhận được vốn đầu tư trong năm nay khi mà mỹ phẩm sạch đang trở thành xu hướng chính tại Hoa Kỳ. Theo NPD Group, doanh thu của các hãng mỹ phẩm sạch tăng trưởng 39% trong năm 2019, trong khi doanh thu các loại mỹ phẩm tự nhiên tăng trưởng 14%.

Mô hình kinh doanh của các ứng dụng là sự kết hợp giữa tra cứu các nguyên liệu thành phần với mua sắm qua mạng, với các đường link mua sắm các sản phẩm trên các trang cộng tác như nhà bán lẻ Amazon, Ulta, Sephora, Credo Beauty, Follain và Detox Market. Một điểm đáng giá khác là công cụ đề nghị sản phẩm dựa trên thông tin của người sử dụng, bao gồm tuổi tác, loại da và những vấn đề về da. Ứng dụng giới thiệu loại sản phẩm cần có cho khách hàng với mức độ phần trăm thích hợp với thông tin người sử dụng.



Ảnh: www.glossy.co

Ứng dụng này cũng có chỉ số chuyên sâu hơn mà các thương hiệu có thể tham gia nếu họ sẵn sàng chia sẻ thông tin nhất định với nền tảng. “Chúng tôi xem xét công thức của họ và hỏi họ xem nồng độ phần trăm của bất kỳ thành phần không tốt cho sức khỏe,” Teixeira cho biết. “Họ phải cho chúng tôi biết xuất xứ của nguyên liệu.”

Các thương hiệu với các sản phẩm nhận danh hiệu ‘tốt cho da mặt” của ứng dụng bao gồm Suntegrity, OY-L, Odele và 100% Pure.

Trong khi đó, Think Dirty cũng đã liên kết một số đường link mua sắm với các nhà bán lẻ như Sephora và Amazon, cũng như liên kết DTC với một số thương hiệu như Biossance, Blunt Skincare và Basd. Nó làm nổi bật các chương trình khuyến mãi của thương hiệu và nhà bán lẻ trên trang chủ của mình, đồng thời hiển thị thông báo trên danh sách sản phẩm cho biết rằng đôi khi nó nhận được tiền từ các sản phẩm được xếp hạng.

Một số người ủng hộ vẻ đẹp sạch lo lắng về sự kết hợp giữa thông tin và thương mại trên các loại ứng dụng này. Theo những người sáng lập ứng dụng, các tiêu chuẩn của họ thúc đẩy các thương hiệu cải tiến để xứng đáng với danh hiệu mỹ phẩm sạch.

Teixeira cho biết: “Chúng tôi không đánh giá thương hiệu an toàn hay không an toàn. Hầu hết các thương hiệu có nhiều loại sản phẩm khác nhau. Ngay cả những thương hiệu có tiếng cũng gặp khó khăn trong việc thật sự có một số sản phẩm sạch.”

Theo Teixeira, công ty cho biết họ sẵn sàng giúp các thương hiệu định dạng lại sản phẩm nếu họ nhận được đánh giá kém từ khách hàng. Ngoài ứng dụng hướng tới người tiêu dùng, công ty cũng đang làm việc với hai công ty sản xuất mỹ phẩm để phát triển các công thức sạch. "Đó là một cuộc trò chuyện rất hợp tác và hiệu quả, nhưng tất nhiên, nó cũng không phải là cuộc nói chuyện vui vẻ gì."

Vân Anh
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán