Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Gucci tặng 500.000 USD cho UNICEF để hỗ trợ việc phân phối vắc xin Covid-19 trên toàn thế giới

Thương hiệu cao cấp này sẽ quyên góp với số tiền lên đến 100.000 USD được huy động trong một chiến dịch mới ra mắt gần đây.



Ảnh: ANTONIO MASIELLO - GETTY IMAGES

Sau khi quyên góp 2 triệu euro (tương đương 2.427.900 USD) cho các nỗ lực ứng phó với dịch Covid-19 vào tháng 3, Gucci đang khởi động một nỗ lực từ thiện mới trong bối cảnh đại dịch. Thương hiệu đã thông báo rằng họ sẽ trao 500.000 USD cho UNICEF để giúp phân phối toàn cầu vắc xin Covid-19, sau khi nó được phê duyệt. Gucci cũng sẽ đóng góp số tiền lên đến 100.000 USD được huy động trong "thử thách 21 ngày" - một sáng kiến kéo dài đến ngày 26 tháng 12, khuyến khích cộng đồng Gucci đóng góp tài trợ thông qua nền tảng trực tuyến của công ty.

Với nhiều loại vắc xin hiện đang được xem xét tại FDA, sự chú ý đã chuyển sang một loại vắc xin đã được phê duyệt có thể được phân phối ở khắp các tiểu bang - nhưng nỗ lực cực kỳ cần thiết để đạt được khả năng miễn dịch sẽ còn khó khăn hơn trên phạm vi toàn cầu. UNICEF đang "làm việc về việc cung cấp và phân phối công bằng vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu khi có sẵn", Michael J. Nyenhuis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành UNICEF Hoa Kỳ, giải thích trong một tuyên bố.



Quang cảnh một cửa hàng Gucci ở Galleria Vittorio Emanuele, Milan, ngay sau khi được mở cửa trở lại vào tháng 5 - Ảnh: ROBERTO FINIZIO (GETTY IMAGES)

Marco Bizzarri, chủ tịch và CEO của Gucci, cho biết trong một tuyên bố: “Không ai thực sự tự do trừ khi tất cả chúng ta đều tự do: điều này cũng bao gồm cả việc không bị bệnh tật. Bây giờ vắc-xin Covid-19 dường như đã sẵn sàng để sử dụng, thách thức thực sự là đảm bảo rằng vắc-xin được mua và phân phối công bằng. Đây là một trận chiến toàn cầu, một nỗ lực toàn cầu, và cam kết mang tính toàn cầu.”

Gucci không đơn độc vì những thương hiệu nổi tiếng khác cũng đóng góp vào các nỗ lực liên quan đến phòng chống vi-rút Corona vào mùa xuân - ngoài việc quyên góp số tiền lớn, nhiều thương hiệu cam kết sản xuất khẩu trang, và rất có thể một số thương hiệu tương tự cũng sẽ đóng góp vào nỗ lực phân phối loại vắc xin này.

Thanh Huyền
(Lược dịch)

SIU Review - số 94

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán