Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

“Marketing- - Một trong những ngành nghề cần hiểu con người nhất thế giới”

Ngành nghề đón đầu xu hướng

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm cả quảng cáo, tiếp thị, quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện… Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện nay đã kéo theo nhu cầu nhân lực ngành Marketing ngày càng cao. Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM, từ nay đến năm 2020, ngành Marketing cần đến 10.000 lao động trở lên mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Nguồn nhân lực ngành này không chỉ tăng về lượng mà còn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và khả năng nắm bắt nhanh xu hướng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.



Làm sao để thành công với nghề?

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Digital Manager (GroupM Vietnam) chia sẻ: “Nghề Marketing là nghề yêu cầu sự sáng tạo cao. Muốn “sống” được với nghề này thì phải luôn làm mới mình và tạo ra sự khác biệt. Dĩ nhiên, bạn cần phải có đam mê, sự chủ động thì mới có thể thành công. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải nắm rõ thương hiệu, mặt hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như am hiểu sâu sắc về hành vi tiêu dùng và tâm lý khách hàng, từ đó mới có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp”. Đây cũng là lý do Marketing được xã hội nhắc đến như là một ngành nghề cần hiểu con người nhất thế giới.

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu là một trong 3 vị khách mời cùng với Ông Phạm Quốc Bình - Senior Account Manager - Strategic Planning Dept (Metan Company) và Bà Trần Giang Phước Hạnh - Account Director (Happiness Saigon) tại buổi hội thảo chuyên đề “Marketing - The most human job in the world” do Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) tổ chức. Quy trình để thực hiện một hợp đồng quảng cáo hay cách tạo dựng thương hiệu cho một nhãn hàng, cách tạo ra các giá trị của sản phẩm và dịch vụ, và mang các giá trị đó đến với khách hàng... chính là những kiến thức ngành bổ ích mà hội thảo mang lại cho sinh viên. Ngoài ra, các khách mời còn mang đến các tình huống thực tế sinh động để sinh viên thực hành giải quyết. Đây được xem là cơ hội để sinh viên SIU, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Marketing có thêm sự hiểu biết về ngành nghề mình đang theo học cũng như tích lũy được những kinh nghiệm hữu ích để sẵn sàng trở thành những Marketer chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngành Quản trị kinh doanh nói chung và chuyên ngành Marketing nói riêng được xem là chuyên ngành đào tạo thế mạnh tại SIU. Điểm nổi bật của chương trình là sự kết hợp giữa tính tiên phong và tính thực tiễn. Sinh viên luôn được tiếp cận tri thức mới nhất về ngành cũng như có được kinh nghiệm thực tiễn và sự tương tác cao thông qua các đợt kiến tập tại doanh nghiệp, hội thảo chuyên ngành, hoạt động câu lạc bộ, các buổi talk show gặp gỡ chuyên gia uy tín...

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán