Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Lịch sử của Shiseido



Shideido được thành lập vào năm 1872, bốn năm sau thời Minh Trị Duy Tân. Arinobu Fukuhara, cựu trưởng dược sĩ hải quân Nhật, mở nhà thuốc tây tư nhân đầu tiên ở Ginza, trung tâm văn hóa và thời trang của Nhật Bản. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng dược phẩm bán ra, Arinobu đã mở nhà thuốc Shiseido để giới thiệu Tây dược và vẫn bán thảo dược là chủ yếu. Nhà thuốc tiên phong này dần trở thành một trong những công ty lâu đời nhất ở Nhật Bản còn tồn tại đến ngày nay.



Arinobu Fukuhara - người sáng lập nên Shiseido

Shiseido bắt đầu hình thành mạng lưới chuỗi cửa hàng vào năm 1923. Các chủ cửa hàng sẽ học qua các lớp đào tạo đặc biệt để đảm bảo rằng khách hàng trên toàn quốc có thể sử dụng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Mạng lưới hiện đã phát triển trên dưới 25.000 đại lý.

Shiseido chuyển từ công ty trách nhiệm hữu hạn thành công ty cổ phần dưới sự lãnh đạo của Shinzo, con trai thứ ba của Arinobu Fukuhara.



Một cửa hàng của Shiseido

Giám đốc đầu tiên của Shiseido, Shinzo Fukuhara tốt nghiệp khoa Y Trường Đại học Columbia. Trong suốt khoảng thời gian ở Hoa Kỳ từ năm 1908, Shinzo làm việc cho một nhà thuốc tây ở ngoại ô New York và sau đó là nhà máy sản xuất mỹ phẩm của hãng sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ. Ông là người đã hình thành nền tảng kinh doanh đặc biệt của Shiseido.

Câu lạc bộ Camellia Club, một dịch vụ dành cho các khác hàng thân thiết, được thành lập vào năm 1937. Cùng với sự hình thành của câu lạc bộ này, Shiseido đã phát hành tạp chí thường kỳ với tên gọi là HANATSUBAKI (Camellia). Tạp chí có nguồn gốc từ những cuốn tạp chí văn hóa đầu tiên của Nhật do Shiseido phát hành vào năm 1924 nhằm mục đích phân phối cho các khách hàng thông qua mạng lưới chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Tạp chí này được đổi tên thành SHISEIDO GRAPH vào năm 1933 và sau là HANATSUBAKI vào năm 1937.

Tạp chí HANATSUBAKI gồm các bài báo viết về thời trang trong nước và nước ngoài, về du lịch và nghệ thuật. Các bài tiểu luận và bình luận của các tác giả văn học hàng đầu thời kỳ này cũng được đăng trên tạp chí. Shiseido vẫn phát hành tạp chí định kỳ hàng tháng cho đến tận ngày nay.

Hiện tại, câu lạc bộ Camellia Club đã phát triển lên đến xấp xỉ 9 triệu thành viên.

Năm 1957, Shiseido mở rộng thị trường sang Đài Loan rồi đến Singapore và Hồng Kông. Năm 1962, Shiseido tiếp tục mở sang Hawaii. Năm 1965, Shiseido thành lập công ty mỹ phẩm ở Mỹ, Shiseido Cosmetics America, mở đầu cho việc kinh doanh tại đây. Việc mở rộng kinh doanh sang Châu Âu được mở đầu ở Ý vào năm 1968 và sang Châu Đại Dương là New Zealand vào năm 1971.

Nhằm mở rộng mạng lưới khắp toàn cầu, năm 1980, Shiseido chọn nghệ sĩ người Pháp Serge Lutens là nhà sáng tạo hình ảnh quốc tế cho Shiseido.

Quá trình quảng bá và tạo dựng hình ảnh của Shiseido luôn luôn tiến triển và đổi mới không ngừng. Khi tìm kiếm hình ảnh quốc tế để quảng bá thương hiệu khắp toàn cầu, Shiseido mở lối đi mới bằng việc hợp tác với Serge Lutens, nghệ sĩ tạo mẫu tóc và trang điểm cho Vogue.

Ngọc Trâm
Theo Fragrancex

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán