Trang chủ»Văn hóa xã hội

Văn hóa xã hội

Thương hiệu thời trang Zara

Zara là gì?

Zara là một nhãn hiệu thời trang và phụ kiện thuộc tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha. Sự kết hợp của các xu hướng thời trang mới nhất với chất lượng cao, giá cả phải chăng đã đưa thương hiệu Zara đến với tất cả mọi người. Không có gì là ngạc nhiên khi Zara lúc mới bắt đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ thì nay đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và nhà sáng lập ra nó, Amancio Ortega đứng thứ 2 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới.

Lịch sử và các nhà sáng lập



Zara được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. Trước đó Ortega thành lập một nhà máy sản xuất váy Inditex vào năm 1963. Mười năm sau đó, ông bắt đầu một cửa hàng nhỏ được đặt tên là Zorba ở La Coruna, Tây Ban Nha với một ngân sách khiêm tốn chỉ 30 Euro. Sau đó ông đã đổi tên cửa hàng thành Zara mà không hề có một mục đích cụ thể nào. Và đó là cách mà thương hiệu thời trang được yêu thích trên toàn thế giới ra đời. Zara từ từ mở rộng phạm vi hoạt động từ một thị trấn ra toàn bộ phần còn lại của đất nước Tây Ban Nha và sau đó đến Bồ Đào Nha. Vào những năm 90 các cửa hàng đã mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ, Pháp và hầu hết các nước Châu Âu. Ngày nay, Zara đã có gần 6500 cửa hàng trên 88 quốc gia trên toàn thế giới.

Thành công



Bí quyết thành công của nhãn hàng Zara phần lớn là do tốc độ nắm bắt kịp thời các xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục. Zara thường chỉ mất 1 hoặc 2 tuần để phát triển một sản phẩm mới và đưa ra thị trường trong khi các nhãn hàng thời trang khác có khi phải mất đến 6 tháng. Đó là cách mà Zara đánh bại các nhãn hàng khác và trở thành nhãn hiệu được yêu thích nhất, đặc biệt là với những tín đồ thời trang luôn muốn thay đổi để bắt kịp xu hướng mới nhất.

Đối với Ortega, ông xem quần áo như một vật dụng dễ hỏng mà người ta thường chỉ yêu thích và sử dụng chúng một thời gian. Vì vậy, các mặt hàng của Zara thường được thiết kế, sản xuất và đưa ra cửa hàng không quá một hoặc 2 tháng. Nếu bạn đến với cửa hàng Zara trễ một tuần, bạn sẽ không thể tìm thấy các mẫu trước đó. Đó là lý do tại sao các khách hàng quen thuộc của Zara bị thôi thúc phải ghé thăm cửa hàng thường xuyên.

Trụ sở chính và cửa hàng



Zara là một trong những công ty thân thiện với môi trường. Nó sử dụng các tấm năng lượng mặt trời và tua bin gió tại trụ sở chính ở La Coruna. Zara cũng được biết đến là một trong số ít những thương hiệu sản xuất quần áo 100% không chất độc hại.



Zara in Dundee, UK

Zara có mặt tại hơn 88 quốc gia, với hơn 6500 cửa hàng. Zara có cửa hàng đầu trên Fifth Avenue (New York); Oxford Street (London), Calle Serrano (Madrid), Via del Corso (Rome), Champs-Élysées (Paris), Nevsky Prospect (Saint Petersburg), GUM (Vladivostok), Shibuya và Ginza (Tokyo), Myeongdong (Seoul), và nhiều nơi khác. Zara cũng bán hàng trực tuyến thông qua trang web riêng.

Zara bán quần áo cho cả nam và nữ. Ngoài ra, họ cũng bán giày dép, mỹ phẩm và phụ kiện. Gần đây, Zara bắt đầu với việc kinh doanh quần áo trẻ em. Có một điều hết sức nhạc nhiên về Zara. Họ không quảng cáo cho thương hiệu của mình dưới bất kì hình thức nào. Amancio chưa bao giờ nói chuyện với truyền thông hay đưa ra bất cứ lời quảng cáo nào cho Zara. Zara không cần phải quảng cáo mới có thể mang lại danh tiếng như ngày nay, chính chất lượng của nó đã làm nên tất cả.

Ngọc Bắc
Theo successstory.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán