Phú Quốc gần đây đã trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách Hàn Quốc.
Phú Quốc là điểm đến du lịch gần đây được Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) quảng bá - Ảnh: VNA/VNS
Mặc dù thời gian nghỉ Tết Hàn Quốc năm nay ngắn hơn, nhu cầu du lịch nước ngoài vẫn tăng khoảng 50%.
Các địa điểm du lịch như Phú Quốc (Việt Nam) và Xiêm Riệp (Campuchia) ngày một hút khách sau khi các hãng hàng không Việt Nam mở nhiều đường bay mới.
Theo thông tin công bố ngày 17/01, các đại lý du lịch lớn của Hàn Quốc gồm Hana Tour, Very Good Travel và Kyowon Tour Travel Easy đã tổng hợp lượt đặt vé du lịch nước ngoài trong dịp Tết dựa trên ngày khởi hành của khách. Họ nhận thấy nhu cầu du lịch nước ngoài vẫn tăng cao khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái dù nghỉ lễ ngắn ngày. Lượng khách đặt vé du lịch nước ngoài của Hana Tour trong lễ đã tăng 48% so với năm ngoái.
Số lượng vé đặt được dự đoán sẽ còn tăng mạnh khi chỉ còn 3 tuần nữa là Tết Giáp Thìn (10/02).
Tính theo khu vực, tỷ lệ phát triển du lịch nước ngoài của khách Hàn cao nhất là ở Đông Nam Á (57%), kế đến là Nhật Bản (25%), Châu Âu (6%), Nam Thái Bình Dương (6%), và Trung Quốc (5%). Điều này cho thấy phần đông du khách ưu tiên những vùng có khoảng cách gần hơn. Nhu cầu du lịch tới Việt Nam và Nhật Bản chiếm hơn nửa số vé đặt, trong đó 27% tới Việt Nam và 25% tới Nhật Bản.
Kyowon Tour Travel Easy đã phân tích dữ liệu booking trong trong kỳ nghỉ Tết năm nay và phát hiện rằng Nhật Bản có tỷ lệ đặt cao nhất là 20,8%. Đây là lần đầu tỷ lệ booking của một nước vượt hơn 20% kể từ khi đại dịch bùng phát. Theo sau Nhật Bản, Việt Nam đứng thứ hai với 11,7%.
Một nhà lãnh đạo của Travel Easy cho biết khách du lịch vẫn dành sự ưu ái đối với Nhật Bản trong mùa này, đặc biệt là các sản phẩm du lịch tới Hokkaido chiếm tỉ lệ cao - 40% của tổng số lượng vé đặt đi Nhật Bản.
Very Good Travel cũng nhận thấy tổng số vé đặt tăng lên 3% trong dịp Tết, nhất là trong khoảng thời gian 09/02 - 12/02.
Trong số các lượt đặt vé du lịch nước ngoài, Đông Nam Á chiếm tỷ lệ cao nhất là 37,2%, sau đó là Nhật Bản ở mức 29,1%, Châu Âu là 11,2%, Nam Thái Bình Dương là 8,1%, và Trung Quốc là 6,4%.
Theo phân tích dữ liệu của công ty, các địa điểm du lịch mới phổ biến gồm Xiêm Riệp (Campuchia), Phú Quốc (Việt Nam), Đài Trung (Đài Bắc) và Matsuyama (Nhật Bản).
Các chuyến bay thẳng giữa Xiêm Riệp và Đài Trung đã dừng hoạt động do đại dịch Covid-19, nhưng nhờ nhiều công ty du lịch tiến hành dịch vụ thuê máy bay riêng, nhu cầu đường bay đặc biệt này đã quay trở lại.
Do nhu cầu đến Phú Quốc tăng cao, thành phố biển này cũng ngày càng trở thành điểm nóng du lịch, đặc biệt từ khi hãng hàng không Korean Air mở thêm nhiều đường bay.
Một lãnh đạo trong ngành du lịch cho hay: “Phú Quốc là điểm du lịch gần đây được TAB đẩy mạnh quảng bá. Nhiều du khách từng tới Nha Trang và Đà Nẵng hiện đang chọn nơi đây là điểm đến du lịch mới của Việt Nam. Số lượng resort cao cấp khá lớn cũng là lý do khiến nhu cầu du lịch gia đình càng tăng nhanh chóng.”
Thiên Kim
(Lược dịch)