Dominica thay đổi thương hiệu du lịch

Để khẳng định vị trí của mình trên thị trường du lịch toàn cầu, nước Dominica thuộc vùng Caribbe vừa qua đã thay đổi thương hiệu du lịch, với một logo hoàn toàn mới thể hiện bản sắc của quốc đảo này.



Làng Scotts Head tại Dominica - Ảnh: gydyt0jas/iStock/Getty Images

Bộ Du lịch, Vận tải Quốc tế và Sáng kiến Hàng hải cùng Ban Khám phá Dominica đã cùng nhau thúc đẩy thương hiệu du lịch mới cho quốc gia mình, biến nơi đây thành điểm đến hứa hẹn trên trường quốc tế.

Denise Charles, Bộ trưởng Du lịch, Vận tải Quốc tế và Sáng kiến Hàng hải, vừa qua có phát biểu: “Đi theo xu hướng phát triển thương hiệu, chúng tôi cố gắng giới thiệu bộ mặt mới, thu hút hơn của Thịnh vượng chung Dominica. Bởi đất nước mình lúc nào cũng bị nhầm với Cộng hòa Dominica, chúng tôi cần phải tạo ra điểm khác biệt đối với những du khách tiềm năng. Nghiên cứu cho thấy thay đổi logo sẽ giúp Dominica nổi bật hơn trên thị trường du lịch quốc tế.”

Mặc dù đã được sử dụng rất lâu, logo cũ khó cho người xem thấy được những nét đặc sắc của đảo quốc này. Logo mới thể hiện rõ đường nét hơn và vẫn có thể nhận diện được ngay cả khi đã thu nhỏ thành biểu tượng trên ứng dụng điện thoại hay trên mạng xã hội. Sản phẩm du lịch của đảo quốc này đã được phát triển và mở rộng trong những năm gần đây nên logo mới phản ánh chân thực hơn về Dominica - một điểm đến độc đáo và đặc sắc tại vùng Caribbe.

Tham gia vào tiến trình thay đổi thương hiệu này là các đại diện thị trường, nhóm du khách tiềm năng, chủ các khách sạn, các doanh nghiệp, các quan chức, người dân, cùng người Dominica hải ngoại. Những từ ngữ được sử dụng để miêu tả Dominica cũng hết sức đa dạng, từ nên thơ, sống động, sang trọng, cho đến yên bình, gần gũi thiên nhiên. Có thể nói, đảo quốc này hứa hẹn sẽ cho du khách những trải nghiệm khám phá độc nhất, khó quên.

Logo mới tập hợp đủ những gam màu nổi trội ở đảo quốc này, từ sắc xanh đậm của cánh rừng thuộc khu bảo tồn Morne Trios Pitons cho đến màu xanh sáng tượng trưng cho các thảm cỏ bao phủ khắp đảo. Hai nét chấm phá tím và đỏ chói lần lượt tượng trưng cho loài két Sisserou và văn hoá Creole cũng như Kalinago trên đảo. Khẩu hiệu “The Nature Island” (Hòn đảo của Thiên nhiên) là điểm nhấn của thương hiệu, cho thấy Dominica quan tâm thế nào đến các vấn đề khí hậu và phát triển bền vững.

Trong tương lai, các ấn phẩm quảng bá khác, như các video, tờ thông tin, quảng cáo trực tuyến, cùng nhiều vật phẩm khác, sẽ được ra mắt.

Vì du lịch là một ngành công nghiệp quan trọng, Dominica trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh giới thiệu du khách địa phương lẫn quốc tế đến với các trải nghiệm khám phá gắn liền với tự nhiên và nghỉ dưỡng đặc trưng tại nơi đây.

Huỳnh Trọng Nhân
(Lược dịch)