Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

5 cách trị trầm cảm

Bên cạnh việc khám và điều trị, sau đây là 5 việc bạn có thể làm để trị trầm cảm:

Tập thể dục

Những người bị trầm cảm thường ít khi vận động. Vậy nên, hãy dành ra 15 - 30 phút mỗi ngày để chạy bộ, khiêu vũ hoặc đạp xe… Bạn có thể rủ bạn bè cùng tập để có thêm động lực. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập một vài động tác yoga giúp giải tỏa tâm trạng. Một khi hình thành được thói quen tập thể dục, bạn sẽ thấy thanh thản hơn.

Thực hiện chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng

Trầm cảm có thể dẫn đến việc thèm ăn. Một vài người có thể biếng ăn nhưng một số khác lại trở nên cuồng ăn. Nếu bệnh trầm cảm làm ảnh hưởng đến việc ăn uống của bạn, hãy thực hiện một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng. Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện tâm trạng và nạp thêm năng lượng. Vậy nên, hãy ăn nhiều trái cây, rau củ và ăn uống đúng giờ. Thậm chí ngay cả khi bạn không cảm thấy đói, bạn vẫn nên ăn một chút gì đó, chẳng hạn một ít trái cây, để không bị mệt mỏi.

Xác định các vấn đề gây nên trầm cảm nhưng giữ cho bản thân không bị chìm trong những vấn đề đó

Khi xác định được những vấn đề khiến cho bạn cảm thấy buồn phiền, hãy tâm sự với người bạn tin tưởng. Tâm sự là một cách giúp bạn giải tỏa tâm trạng và được thấu hiểu. Một khi đã thoát ra khỏi những cảm xúc ngổn ngang này, hãy tập trung vào những điều tích cực hơn. Hãy hành động để giải quyết các vấn đề đó. Hãy tận dụng sự giúp đỡ nếu cần thiết. Cảm giác kết nối với bạn bè và người thân sẽ giúp giảm trầm cảm.

Thể hiện bản thân

Trầm cảm sẽ làm kìm hãm khả năng sáng tạo và khiếu hài hước. Hãy khơi dậy trí tưởng tượng của bạn bằng cách vẽ, may, viết, nhảy múa hoặc sáng tác nhạc… Bằng cách này, bạn không chỉ tăng khả năng sáng tạo mà còn giải tỏa được cảm xúc. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để vui chơi cùng bạn bè, thú cưng hoặc làm những gì khiến bạn vui vẻ và cười nhiều, chẳng hạn, xem phim hài… Nụ cười là một liều thuốc bổ tốt nhất giúp cải thiện tâm trạng.

Hãy nhìn vào mặt tích cực

Trầm cảm làm ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng. Nó khiến một người nhìn mọi thứ theo hướng bi quan, tiêu cực và vô vọng. Thay vì chỉ nhìn vào những việc tồi tệ đã xảy ra, hãy hướng mình nhìn thấy những điều thú vị và tốt đẹp trong cuộc sống. Trên hết, hãy kiên nhẫn với bản thân bởi trầm cảm cần có thời gian để có thể chữa lành.

Ngọc Trâm
Theo KidsHealth
(Ảnh minh họa từ internet)

SIU Review - số 106

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán