Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Những lý do nên ăn sáng

Thường thì mọi người không có đủ thời gian để chuẩn bị bữa ăn sáng. Nhiều người trong chúng ta thậm chí không cảm thấy đói hoặc cùng lắm là chỉ dùng vài ba tách cà phê. Bỏ bữa sáng rất có hại cho sức khỏe, tâm trí và cả vòng hai của bạn. Bỏ bữa sáng có thể đem lại cho bạn vài phút trong ngày, tuy nhiên, nó cũng lấy đi vài năm cuộc đời bạn. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Bỏ bữa sáng làm tăng cân



Trường hợp bạn muốn giảm cân, việc bỏ bữa sáng là việc làm tồi tệ nhất. Dù nghe có vẻ khác thường thì những người bỏ bữa sáng thường có xu hướng thèm ăn đồ béo và ăn nhiều hơn vào các bữa còn lại trong ngày. Không nên bỏ bữa sáng - đường ruột của bạn sẽ rất cảm kích vì điều này đấy.

Bổ sung các loại trái cây và rau quả



Chế độ ăn uống nhiều trái cây và rau củ là một chế độ ăn uống lành mạnh. Còn thời gian nào tốt hơn bữa sáng để bổ sung các loại thực phẩm tươi này? Một số gợi ý cho bữa ăn sáng như salad trái cây, smoothie trái cây và rau quả…

Ăn sáng giúp bổ sung năng lượng



Bạn cảm thấy lờ đờ và mệt mỏi sau khi bỏ bữa sáng? Điều này là có lý do. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, lượng đường huyết chạm mức thấp nhất trong ngày. Nếu bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ không đạt được trạng thái tốt nhất có thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn sáng giúp cho lượng đường huyết và insulin tăng chậm hơn trong suốt cả ngày. Bên cạnh đó, ăn sáng còn giúp lượng đường máu và insulin không tăng giảm thất thường.

Ăn sáng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch



Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người luôn ăn sáng sẽ có hàm lượng cholesterol thấp, nồng độ insulin trong máu ít và eo thon hơn so với những người bỏ bữa sáng. Vậy nên, ăn sáng không chỉ do đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, mà còn do những người ăn sáng sẽ có khuynh hướng chọn lựa lối sống lành mạnh hơn. Dù các nghiên cứu đều chưa có kết luận về mối liên hệ giữa ăn sáng và sức khỏe tim mạch nhưng đó là một phần của chế độ ăn uống tốt cho tim mạch.

Ăn sáng giúp tăng cường hệ miễn dịch



Vào những ngày trời lạnh, mọi người thường ăn vận kín đáo để tránh bị cảm lạnh. Phải chăng bữa ăn sáng thịnh soạn là chìa khóa giúp ngăn ngừa cảm lạnh? Theo một nghiên cứu gần đây, bữa ăn sáng đầy dưỡng chất có thể giúp phòng chống cảm lạnh. Các nhà nghiên cứu ở Hà Lan đã phân tích sự khác biệt về khả năng miễn dịch giữa những người đàn ông dùng bữa sáng chứa 1.200 calo với những người đàn ông bỏ bữa ăn sáng. Kết quả cho thấy những người ăn sáng hấp thụ gamma interferon, một hợp chất kháng virút tự nhiên, cao gấp 450%. Còn những người bỏ bữa sáng bị sụt giảm khả năng kháng virút xuống 17%. Bữa ăn sáng chứa 1.200 calo không phải là bữa ăn nhỏ, và tất nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn đang xem xét liệu bữa ăn có chứa hàm lượng calo ít hơn có mang lại hiệu quả tương đương giúp tăng cường hệ miễn dịch hay không.

Ăn sáng giúp tinh thần minh mẫn



Rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác động tích cực của bữa ăn ăn sáng đầy đủ dưỡng chất lên khả năng hoạt động của não bộ - tăng cường khả năng tập trung và cả trí nhớ ngắn hạn.

Ăn sáng giúp tăng tuổi thọ



Ăn sáng có khả năng cải thiện sức khỏe toàn diện - từ não bộ cho đến hệ miễn dịch, vòng eo thon thả và cả hệ tim mạch khỏe mạnh. Ăn sáng không phải là thuốc trị bách bệnh nhưng chắc rằng, ăn sáng là một phần thiết yếu của lối sống lành mạnh, giúp héo dài tuổi thọ.

Ngọc Trâm
Theo care2.com

SIU Review - số 106

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán