Louis Vuitton × Murakami Re-edition hồi sinh phong cách Y2K, khai màn cho làng thời trang năm 2025. Hoà trộn hoạ tiết đặc trưng với các nét chấm phá vừa vui nhộn vừa đầy vẻ cách tân, bộ sưu tập lần này như đo ni đóng giày cho những ai vừa thích đắm mình trong sự sang trọng, lại vừa muốn nổi bật.

Louis Vuitton hợp tác với Murakami Takashi - Ảnh: prestigeonline.com
Louis Vuitton cùng Murakami Takashi khởi động năm 2025 với bộ sưu tập phong cách bắt mắt kỷ niệm 20 năm hợp tác thành công. Được Giám đốc Nghệ thuật Marc Jacobs khởi xướng, sự phối hợp độc đáo này đã liên tục phá cách từ đầu những năm 2000. Giờ đây, Louis Vuitton × Murakami đã trở lại, tích hợp nhiều kỹ thuật tân tiến hơn vào các thiết kế nghệ thuật trường tồn.

Ảnh: prestigeonline.com
Lúc trước, mẫu thiết kế kính vạn hoa cải tiến từ hoạ tiết Monogram của Louis Vuitton, kết hợp những gam màu sặc sỡ và kiểu cách độc lạ của Murakami với phương châm cách tân mà không kém phần điêu luyện của hãng đã trở thành hiện tượng văn hoá. Lần này, hai bên nhất trí sẽ phá cách hơn nữa với bộ sưu tập hơn 200 sản phẩm từ túi xách City Bag cho đến khăn choàng lụa, kính râm, và thậm chí cả ván trượt. Tất cả những thiết kế trên đều được điểm tô với hoạ tiết độc đáo của Murakami như Monogram Multicolore, gấu trúc Superflat, hay hoa anh đào.

Ảnh: prestigeonline.com
Murakami Takashi hoàn toàn nắm cương về mặt thẩm mỹ trong đợt hợp tác này. Nổi tiếng là nhà tạo mẫu kết duyên nghệ thuật Nhật Bản truyền thống với anime và văn hoá Nhật đương đại, ông cho ra đời những sản phẩm vui mắt mà năng động vô cùng. Những mẫu thiết kế như bông hoa tươi cười hay các nhân vật đáng yêu được vẽ chính xác, sống động hơn bao giờ hết nhờ công nghệ in kỹ thuật số tân tiến. Nói cách khác, bộ sưu tập 2025 là hàng loạt phụ kiện và sản phẩm da thuộc vừa hoài niệm mà cũng vừa mới mẻ.

Ảnh: prestigeonline.com
Một trong các điểm nhấn là Monogram Multicolore, sử dụng đến 33 gam màu tươi sáng khác nhau trên nền thiết kế Louis Vuitton cơ bản. Từ túi xách, dây nịt, ví Dauphine và Speedy, cho đến va-li Malle Wardrobe làm theo đơn đặt hàng (bên trong chứa 33 túi xách Speedy), tất cả đều tái hiện được sắc màu tươi vui của bộ sưu tập làm mưa làm gió năm nào. Nếu như gấu trúc Superflat giờ có mặt trên khắp túi xách, va-li du lịch, khoen chìa khoá, và cả ván trượt, thì mẫu hoa anh đào lại khoe sắc thắm tinh tế trên các túi xách Papillon hay giày đế bằng.

Ảnh: prestigeonline.com
Có thể nói bộ sưu tập lần này không chỉ khơi gợi quá khứ tươi tắn mà còn tôn vinh quan hệ hợp tác sáng tạo bền vững giữa LV và Murakami, thể hiện rõ mong muốn của cả hai: phá bỏ ranh giới, trường tồn với thời gian, gắn bó với tất cả các thế hệ ở các nền văn hoá khác nhau. Không chỉ vui mắt, thiết kế của họ còn là minh chứng cho tài năng nghệ thuật và ý tưởng đổi mới mà cả nghệ nhân Murakami lẫn thương hiệu LV nổi tiếng luôn theo đuổi.

Ảnh: prestigeonline.com
Ở dịp ra mắt lần này, Louis Vuitton triển khai các chiến dịch quảng bá phủ sóng từ trang mạng cho đến các cửa hiệu, với điểm nhấn là dàn trưng bày bắt mắt đặt bên cửa sổ. Triển lãm trước giờ G xuất hiện trên LV App từ 27/12, thông báo đợt công bố đầu tiên sẽ rơi vào ngày 03/01. Các đợt tiếp theo, bao gồm dòng mùa xuân với tâm điểm là hoa anh đào, sẽ lần lượt được thả xích xuyên suốt 2025.

Ảnh: prestigeonline.com
Bộ sưu tập tái hợp Louis Vuitton × Murakami nêu bật óc sáng tạo cùng tay nghề đỉnh cao của hai bên, và đánh dấu quan hệ hợp tác bền vững trước dòng thời gian mà vẫn tạo ra sức hút. Dù là tín đồ lâu năm hay chỉ mới nghe qua hai cái tên này lần đầu, bạn chắc chắn sẽ nhìn ra các sản phẩm được thiết kế để cả thế hệ trước, thế hệ này, lẫn thế hệ mai sau trân trọng.

Ảnh: prestigeonline.com
Huỳnh Trọng Nhân
(Lược dịch)