Thời trang

Thương hiệu hạng sang bất ngờ “chơi lớn”

Không ít thương hiệu thời trang hạng sang như The Row, Hermès, và Brunello thích “ẩn mình” hơn là quảng bá rầm rộ.

Những sản phẩm do họ tung ra chất lượng đến độ khách hàng phải tự tìm đến mua mà không cần ai chào mời, chèo kéo gì cả. Nói cách khác, họ không cần đổ tiền mời người nổi tiếng mặc thiết kế của mình đi trên thảm đỏ.



Kit Harrington - Ảnh: Getty Images

Nhưng đầu năm 2025, một thương hiệu hạng sang kín tiếng bất ngờ bước ra ánh sáng: Loro Piana, nhà mốt tại Ý được biết đến nhờ các loại áo khoác lông xa xỉ với giá có khi lên đến 33.000 USD.

Thử theo dõi mục thảm đỏ tại Quả Cầu Vàng hay Uỷ ban Phê bình Điện ảnh Quốc gia, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp vài sao hạng A mặc thiết kế của Loro. Trước nay chưa từng được bắt gặp tại bất cứ sự kiện thảm đỏ nào, Loro Piana giờ đây bỗng nhiên xuất hiện nhan nhản.



Jeremy Strong tại gala Quả Cầu Vàng - Ảnh: Getty Images

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Jeremy Strong chọn bộ quần áo Loro Piana màu xanh bọt biển từ chân đến đầu, bao gồm cả chiếc mũ vành cũng màu bọt biển và chiếc áo cổ lọ màu trắng. Đây là một trong những thiết kế được bàn tán sôi nổi nhất sau sự kiện, đặc biệt bởi các thiết kế Loro thường không màu mè đến vậy. Rõ ràng lần này họ muốn mọi người chú ý.



Drew Starkey - Ảnh: Getty Images

Chưa hết, mới chỉ tháng 1 đầu năm, những sao nam đình đám như Drew Starkey cũng diện thương hiệu Loro đến những sự kiện lớn (tuy anh chọn phong cách cổ điển hơn - bộ complê màu đen vạt cài). Tại đêm gala Bảo tàng Viện Hàn lâm, Sebastian Stan cùng đạo diễn Jon M. Chu và Gwyneth Paltrow, Emma Stone, và Daisy Ridley cũng xuất hiện với các thiết kế của Loro Piana.



Gwyneth Paltrow - Ảnh: BFA.com

Tại sao hãng lại bất ngờ dùng siêu sao để quảng bá sản phẩm như vậy? Trên “chiến trường” thảm đỏ, nơi mỗi người nổi tiếng đều mong muốn mình được “độc lạ” nhất, thu hút nhiều ánh nhìn nhất, có lẽ Loro đã tìm ra được tệp sao mong muốn sự hiện diện của mình ít bị chú ý, ít hoa hoè hơn. Trong khi nhiều sao hạng A muốn phô diễn để được bàn tán, Loro lại tin chắc sẽ có một số sao hạng A khác đi theo phong cách trang trọng, trầm lắng.



Sebastian Stan tại Uỷ ban Phê bình Điện ảnh Quốc gia - Ảnh: Getty Images

Có thể nói, đây là xu hướng của nhiều thương hiệu hạng sang thích “ẩn dật” trong vài năm gần đây. Như Phoebe Philo bất ngờ chiếm sóng năm ngoái khi được Kendall Jenner và Chloë Sevigny chọn làm bộ cánh dự sự kiện thảm đỏ.



Đạo diễn Jon M. Chu tại Uỷ ban Phê bình Điện ảnh Quốc gia - Ảnh: Getty Images

Thời của phong cách lịch lãm, ít khoa trương mà Loro chuyên trách đã tới. Trong lúc chính trị gay gắt và kinh tế ảm đạm hơn bao giờ hết, ngành thời trang cũng chững lại với nhiều trầm mặc.



Daisy Ridley tại gala Quả Cầu Vàng - Ảnh: Getty Images

Kiểu cách ít cầu kỳ làm các thiết kế của Loro phù hợp tình hình đương đại mà vẫn toả ra hào quang Hollywood. Điểm cộng nữa là nếu xu hướng thời trang có quay ngoắt 180 độ trong tương lai thì những bộ cánh trên vẫn không lỗi thời, vẫn là những khoản đầu tư đáng giá. Có thể bạn cũng muốn dành dụm chút ít từ giờ đi, 2025 có vẻ sẽ là năm của Loro Piana đấy.

Huỳnh Trọng Nhân
(Lược dịch)

SIU Review - số 144

Thông tin tuyển dụng