Là nhãn hàng tập trung vào các vấn đề kinh nguyệt và sáng kiến hỗ trợ sức khoẻ nữ giới, Wuka vừa cho ra mắt dòng sản phẩm quần áo ngủ có thể khắc chế các triệu chứng mãn kinh.

Bộ sưu tập Wuka dành cho phụ nữ mãn kinh - Ảnh: Wuka
Bộ sưu tập quần áo ngủ thời kỳ mãn kinh Wuka được thiết kế nhằm giải quyết vấn đề bốc hoả hay đổ mồ hôi trộm về đêm ở những phụ nữ đang trải qua giai đoạn mãn kinh. Công nghệ Freshtech Wuka được khoa học chứng minh có thể giúp hạ đến 2,5 độ C thân nhiệt, qua đó làm mát cơ thể và khiến hơi ẩm thấm hút nhanh.
Bốc hoả là một trong số 48 triệu chứng mà phụ nữ mãn kinh thường gặp nhất. Những biến đổi về hormone ảnh hưởng đến khả năng điều hoà thân nhiệt, khiến phụ nữ mãn kinh tiết nhiều mồ hôi về đêm và hay tỉnh giấc giữa đêm. Ước tính đến 80% phụ nữ mãn kinh bị rối loạn giấc ngủ, từ đó sức khoẻ tinh thần, năng suất làm việc, và thể trạng chung đều giảm sút.

Bộ sưu tập Wuka dành cho những phụ nữ mãn kinh - Ảnh: Wuka
Bộ sưu tập đồ ngủ mới gồm hai loại: quần ngủ lửng đi kèm áo ngắn tay; đầm liền ngắn tay. Chất liệu vải sử dụng là Lyocell Fabric với đặc tính thoáng khí, ít gây dị ứng, cực kỳ mềm, và khả năng hút ẩm hơn 50 lần so với các quần áo vải sợi bông, giúp người mặc không cảm thấy nóng nực lúc ngủ. Loại vải trên còn có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy ít gây mùi. Bộ sưu tập được thiết kế gọn nhẹ, thoáng mát, linh động, vừa có thể làm đồ ngủ, vừa có thể làm đồ mặc thường ngày trong nhà.
Ruby Raut, nhà sáng lập Wuka, phát biểu như sau trong một thông cáo: “Khách hàng Wuka có đến 40% là các phụ nữ tiền mãn kinh hay đang trải qua giai đoạn đó; phần lớn, đặc biệt là những ai sắp bước vào kỳ mãn kinh, cho biết bốc hoả là nguyên do lớn nhất khiến họ chật vật trong đêm không ngủ được. Thành quả đến từ nỗ lực nghiên cứu vấn đề này chính là dòng quần áo ngủ đáp ứng nhu cầu hạ nhiệt của phụ nữ mãn kinh. Chúng tôi tự hào giới thiệu giải pháp đã được GenM kiểm định, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện giấc ngủ, xoá tan mọi bức bối vì mồ hôi trộm và cảm giác nóng bức.”
GenM, cơ quan chuyên tư vấn về mãn kinh cho nhiều nhãn hiệu khác nhau, cho biết có đến 87% phụ nữ mãn kinh cảm thấy xã hội và các thương hiệu dường như đã quên mất họ; trong khi 97% nghĩ rằng các thương hiệu cần phải quan tâm nhiều hơn đến phân khúc khách hàng trải qua giai đoạn mãn kinh.
Huỳnh Trọng Nhân
(Lược dịch)