Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Tiệm bánh ngọt ở Nhật Bản sử dụng AI để sản xuất “bánh mì tình yêu” Tiệm bánh ngọt ở Nhật Bản sử dụng AI để sản xuất “bánh mì tình yêu”
Tokyo (CNN) - Tình yêu có vị như thế nào? Câu trả lời có thể phụ thuộc vào người trả lời.
Thực phẩm và đồ uống đóng gói cho trẻ em có lượng đường cao hơn và ít dinh dưỡng hơn Thực phẩm và đồ uống đóng gói cho trẻ em có lượng đường cao hơn và ít dinh dưỡng hơn
(CNN) - Theo một nghiên cứu mới, những nhãn dán đầy màu sắc và những hình hoạt hình trên bao bì có thể là dấu hiệu nhận biết cho thấy một món ăn vặt không phải món bổ dưỡng.
5 lợi ích của gừng cho sức khỏe 5 lợi ích của gừng cho sức khỏe
Gừng không chỉ tăng hương vị cho một số món ăn mà gừng cũng thường được sử dụng trong y học để chữa nhiều bệnh như đau dạ dày, giảm đau, đau bụng kinh, viêm khớp,...
Tại sao đau tim lại đang gia tăng ở người trẻ và những điều cần lưu ý Tại sao đau tim lại đang gia tăng ở người trẻ và những điều cần lưu ý
Nghiên cứu cho thấy đau tim đang trở nên phổ biến hơn ở những người trưởng thành dưới 50 tuổi và hậu quả còn tồi tệ hơn đối với phụ nữ.
Đi 8.000 bước mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong sớm Đi 8.000 bước mỗi ngày làm giảm nguy cơ tử vong sớm
Trong nghiên cứu quốc tế mới đây do Đại học Granada (UGR) dẫn đầu, số bước đi tối ưu mỗi ngày lần đầu tiên được xác định, bên cạnh đó là tốc độ đi tốt nhất cũng được khuyến cáo.
Nghiên cứu mới cho thấy tập thể dục 11-20 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và ung thư Nghiên cứu mới cho thấy tập thể dục 11-20 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và ung thư
Nghiên cứu mới đây cho thấy mỗi ngày không cần tập thể dục quá nhiều, bạn vẫn có thể thoải mái không lo nghĩ đến việc đi gặp bác sĩ.
Những loại thực phẩm chứa dopamine có thể cải thiện tâm trạng Những loại thực phẩm chứa dopamine có thể cải thiện tâm trạng
Cảm thấy chán nản? Có thể bạn đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt dopamine. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh đóng vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối từ não tới cơ thể và ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của chúng ta, đặc biệt là cảm giác hưng phấn và thỏa mãn.
Các loại thực phẩm chức năng tốt nhất cho da, tóc và móng Các loại thực phẩm chức năng tốt nhất cho da, tóc và móng
Chúng ta bổ sung vitamin cho xương, hệ tiêu hóa, và để duy trì năng lượng, vậy còn da, tóc và móng thì sao? Theo các bác sĩ da liễu, các loại thực phẩm chức năng làm đẹp có thể giúp ích phần nào.
Những món sandwich ngon nhất thế giới Những món sandwich ngon nhất thế giới
Hãy cũng nhau tìm hiểu những món sandwich hấp dẫn nhất trên thế giới.
Những thói quen bạn có thể thực hiện để có một chế độ ăn uống lành mạnh Những thói quen bạn có thể thực hiện để có một chế độ ăn uống lành mạnh
Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để duy trì sức khỏe tối ưu của mình là thực hiện một chế độ ăn cân bằng và bổ dưỡng. Điều này sẽ giúp người trưởng thành ngăn ngừa các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và tiểu đường, đồng thời giúp những người đã bị bệnh mãn tính kiểm soát bệnh tình của họ.
Những điều tốt cho cơ thể khi bạn từ bỏ đường Những điều tốt cho cơ thể khi bạn từ bỏ đường
Bạn muốn có năng lượng cả một ngày, ít mỡ bụng, và làn da trông trẻ hơn? Đây là những động lực để bạn chia tay với những thứ ngọt ngào.
Những lợi ích cho sức khỏe của quả nho Những lợi ích cho sức khỏe của quả nho
Khi nghĩ đến nguồn cung cấp vitamin C, cam có lẽ sẽ là loại trái cây mà bạn liên tưởng đến đầu tiên. Nhưng có thể bạn chưa biết nho cũng là loại trái cây tuyệt vời để bổ sung vitamin C. Với các chất dinh dưỡng khác như chất chống oxy hóa, vitamin K và kali, quả nho chứa nhiều chất dinh dưỡng.
Uống cà phê liệu có giúp giảm nguy cơ tử vong ngay cả khi cho thêm một chút đường? Uống cà phê liệu có giúp giảm nguy cơ tử vong ngay cả khi cho thêm một chút đường?
Nghiên cứu mới đây tại Anh cho thấy những ai uống nhiều hơn một cốc cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong ít hơn những người hoàn toàn không uống cà phê.
Các vật dụng thay thế màng bọc thực phẩm Các vật dụng thay thế màng bọc thực phẩm
Chúng ta đều biết màng bọc thực phẩm và các bao nhựa có dây kéo gây hại đến môi trường như thế nào, nhưng nếu không có chúng, chúng ta sẽ sử dụng gì đây? Câu trả lời là các loại chén bát, khăn ăn, đồ dùng bằng gỗ hay tre nứa. Nhưng quan trọng nhất, hãy nhớ phải luôn tái sử dụng.
Những lợi ích cho sức khỏe của cà chua Những lợi ích cho sức khỏe của cà chua
Quả cà chua cho bạn những lợi ích đáng ngạc nhiên cho làn da, đường ruột và hơn thế nữa. Cà chua có hàm lượng carb và đường thấp, nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Ăn một quả bơ mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch Ăn một quả bơ mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Theo một nghiên cứu mới đây xuất bản trên “Journal of the American Heart Association” - tập san truy cập mở, có bình duyệt của Hiệp hội Tim Mỹ - ăn hai phần bơ (trái cây) mỗi tuần hoặc hơn, cũng như thay thế các thực phẩm giàu béo như bơ sữa, phô mai, hay các loại thịt đã qua chế biến, có thể giúp giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch.
Bạn nên ăn gì khi mắc Covid-19? Bạn nên ăn gì khi mắc Covid-19?
Bạn biết phải làm gì khi mắc Covid-19 như: Cách ly, theo dõi các triệu chứng và tìm kiếm sự trợ giúp nếu chúng trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn phân vân không biết ăn gì để khỏe mạnh và mau hết bệnh càng nhanh càng tốt.
Lợi ích và tác hại của chế độ ăn tiền sử Lợi ích và tác hại của chế độ ăn tiền sử
Tuy là một trong số những chế độ ăn kiêng thịnh hành nhất hiện tại, chế độ ăn tiền sử lại không được giới nghiên cứu và chuyên gia y tế ủng hộ. Họ còn tin rằng cách ăn uống này có hại cho cơ thể bởi không đảm bảo một số nhóm thực phẩm thiết yếu.
Những bí quyết kiểm soát căng thẳng dành cho bệnh nhân tiểu đường type 2 Những bí quyết kiểm soát căng thẳng dành cho bệnh nhân tiểu đường type 2
Nếu bạn là một bệnh nhân tiểu đường type 2, kiểm soát nỗi lo của bản thân là điều khá quan trọng - cả những căng thẳng thường ngày mà mọi người gặp phải lẫn căng thẳng do căn bệnh mãn tính mang lại. Đó là bởi tâm trí càng căng thẳng, cortisol (loại hormone gắn liền với trạng thái này) sẽ bơm nhiều đường vào mạch máu hơn, làm tăng mức đường máu, phá tan mọi nỗ lực ăn kiêng, tập thể thao, sử dụng thuốc của bạn.
Những dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu magiê Những dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu magiê
Magiê là một trong những khoáng chất bị đánh giá thấp nhất, nhưng có thể bạn chưa biết magiê tham gia vào hàng trăm chức năng trong cơ thể. Vì vậy, hãy chú ý đến lượng magiê cho cơ thể bạn.
[1]234567  

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán