Trang chủ»Toàn cảnh thế giới»Toàn cảnh thế giới

Toàn cảnh thế giới

Gặp gỡ cô bé 12 tuổi thông minh hơn Einstein và Hawking

Lydia Sebastian, một nữ sinh đang theo học lớp 8 tại ngôi trường chuyên Colchester County ở Essex, Anh, vừa đạt được điểm số vượt trội trong bài kiểm tra IQ uy tín của tổ chức Mensa. Kết quả cho thấy cô bé sở hữu chỉ số thông minh (IQ) cao hơn hẳn hai bậc thiên tài Albert Einstein and Stephen Hawking.



Lydia Sebastian

"Em không nghĩ rằng mình lại sở hữu trí tuệ vượt bậc như Albert Einstein và Stephen Hawking. Hai vị đã gặt hái rất nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học. Em nghĩ rằng kết quả đánh giá không chính xác", cô bé cho biết.

Lydia đã tham dự bài kiểm tra vào kỳ nghỉ hè vừa qua sau khi cố gắng thuyết phục bố mẹ mình.

"Trước giờ thi, em cảm thấy rất hồi hộp và cho rằng bài kiểm tra sẽ rất khó. Thế nhưng, khi em đặt bút làm bài, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn so với những gì em nghĩ lúc đầu" - Lydia chia sẻ.

Lydia không chắc em sẽ theo đuổi công việc nào khi ra trường. Tuy nhiên, em cho biết mình sẽ hướng đến những ngành nghề có liên quan đến toán học, bởi đó là môn học yêu thích nhất của em.

"Tất cả những gì em có thể làm là nỗ lực học tập và đón nhận những thành quả tốt đẹp."

Với điểm số là 162, Lydia đã lọt vào danh sách 1% những người thông minh nhất thế giới và đủ tiêu chuẩn gia nhập vào tổ chức Mensa danh tiếng.

Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán